U23 Việt Nam và U23 UAE: Giành chiếc HCĐ đầu tiên trong lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu tranh HCĐ Asiad 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 UAE được diễn ra vào hồi 15h ngày 1/9 và đây được coi là trận đấu tất tay của HLV cả hai đội kết thúc hành trình Á vận hội thành công.

U23 Việt Nam và U23 UAE là 2 đội bóng thất bại tại trận bán kết Asiad 2018 lần lượt trước Hàn Quốc và Nhật Bản và phải bước vào trận đấu tranh HCĐ Asiad diễn ra vào 15h chiều ngày 1/9.
Nhìn vào tương quan lực lượng, trước trận đội tuyển U23 Việt Nam đấu U23 UAE là ngang ngửa nhau. Chính vì vậy, trận tranh HCĐ Asiad 2018 sẽ là trận đấu gần như tất tay của 2 HLV trưởng của cả 2 đội nhằm mang thành tích về cho quốc gia.
U23 Viet Nam va U23 UAE: Gianh chiec HCD dau tien trong lich su
 
Đối với các cầu thủ U23 Việt Nam dù thất bại trước Hàn Quốc tại trận bán kết nhưng việc đi tới vòng đấu này đã vượt xa mức tưởng tượng của nhiều người và mục tiêu của HLV Park Hang Seo sẽ là tấm HCĐ Asiad để ăn mừng với CĐV nhà. Chiến thắng này của thầy trò Park Hang Seo còn ghi tên họ vào lịch sử bóng đá nước nhà khi là thế hệ đầu tiên giành được một huy chương tầm cỡ châu lục.
Còn với UAE, việc đi tới vòng đấu này cũng đã là thành công với họ khi tham gia Asiad với một đội hình khá trẻ, chỉ có 2 cầu thủ trên 23 tuổi nhưng HLV Maciej Skorza cũng khiến nhiều tên tuổi phải thua trận trong đó có chủ nhà Indonesia.
NHM Việt Nam đặt niềm tin rất lớn vào việc HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ giành tấm HCĐ Asiad 2018 bởi, chính HLV người Hàn Quốc là người khá có duyên khi trở thành "sát thủ" của các đội bóng Tây Á và UAE cũng nằm trong khu vực này. Một điều băn khoăn của NHM trong trận đấu này là HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra đội hình nào vào sân để đem về tấm HCĐ Asiad này.
Đầu tiên hãy nhìn vào 6 trận đấu trước đây của U23 Việt Nam, gần như không có khái niệm đội hình ưu tú trong "bộ não" của HLV Park Hang Seo. Hầu hết các trận đều có những xáo trộn, thậm chí những thay đổi của HLV người Hàn Quốc này mang tính bất ngờ lớn, HLV Park Hang Seo còn “dị” tới mức tính lựa chọn những phương án thay người trong từng trường hợp khác nhau để khiến tất cả phải bất ngờ vào phút chót.
Để rồi, những gì đã diễn ra tại Asiad, khiến nhiều người phải ngưỡng mộ HLV Park rằng ông là người rất giỏi trong việc thay người khi hầu hết những cái tên vào sân đều để lại dấu ấn như Công Phượng trong trận Bahrain, Văn Toàn ở trận Syria và mới đây nhất là Minh Vương trong trận Hàn Quốc.
U23 Viet Nam va U23 UAE: Gianh chiec HCD dau tien trong lich su-Hinh-2
 
Ở bên kia chiến tuyến, U23 UAE cũng là một đối thủ không phải vừa khi HLV Maciej Skorza đã tuyên bố UAE không dễ dàng "nhả" tấm HCĐ Asiad cho U23 Việt Nam. Đặc biệt là tháng Giêng 2019, UAE sẽ đăng cai Asian Cup. Đây là giải bóng đá quan trọng nhất châu lục và chiếc HCĐ Asiad sẽ là thành công với bóng đá UAE để họ có thêm niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ của họ.
Có thể nói, UAE càng thi đấu càng hay, ở vòng bảng họ chỉ đứng thứ 3 bảng C và xếp vị trí thứ 4 trong 6 đội bóng xếp thứ 3 mạnh nhất. Sau đó họ loại chủ nhà Indonesia ở vòng 16 đội trên loạt 11m cân não. Tiếp đó, họ loại Triều Tiên cũng trên loạt đấu súng 11m và chỉ chịu thua Nhật Bản ở trận bán kết với tỷ số 0-1.
Điểm mạnh của U23 UAE là khả năng di chuyển. Các cầu thủ Tây Á chạy như không biết mệt, nhờ nền tảng thể lực sung mãn. Hóa giải được lối đá dựa trên thể lực và di chuyển của U23 UAE, đội bóng của HLV Park Hang Seo đầy hy vọng giành chiếc huy chương Asiad đầu tiên trong lịch sử.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)