U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Tấn công tổng lực quyết giành 3 điểm

Google News

(Kiến Thức) - Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia diễn ra, HLV Park Hang-seo cho biết các cầu thủ của ông sẽ đá tổng lực trước đối phương để giành vé đi tiếp tới VCK U23 châu Á.

U23 Việt Nam vừa trải qua chiến thắng cực ngọt ngào trước U23 Brunei tại lượt trận đầu tiên VL U23 châu Á. Ở lượt trận tiếp theo, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ phải đối đầu với 1 đối thủ khá khó chịu đó là U23 Indonesia, đội bóng không còn đường lùi sau khi để thua Thái Lan với tỷ só 0-4 trong lượt trận đầu tiên.
Đội tuyển U23 Việt Nam dự VL U23 châu Á với vị thế đương kim Á quân của giải đấu, điều này khiến các học trò của HLV Park Hang-seo gặp một áp lực không nhỏ, đặc biệt khi phải nằm chung bảng đấu với các đối thủ khó nhằn như U23 Indonesia hay U23 Thái Lan.
Lứa cầu thủ U23 Việt Nam phiên bản "2.0" bị đánh giá kém hơn lứa đàn anh bởi kinh nghiệm trận mạc nhưng bù lại họ lại có thể hình khá tốt. Trung bình, lứa cầu thủ đang nằm trong tay HLV Park Hang-seo có chiều cao 1m74 và sở hữu kỹ thuật cá nhân khá cơ bản.
U23 Viet Nam - U23 Indonesia: Tan cong tong luc quyet gianh 3 diem
 
Điều này có thể thấy qua trận đấu mở màn với U23 Brunei, chiều cao chính là nút thắt giúp U23 Việt Nam phá tan hàng phòng ngự co cụm nhiều lớp của đối thủ. Nhưng sau trận đấu này, nhiều người đưa ra ý kiến rằng, với lối đá tạt cánh đánh đầu mà thiếu đi miếng đánh trung lộ sắc nét, U23 Việt Nam sẽ sống sao nếu gặp các đối thủ có chiều cao tốt?. Tất cả sẽ được HLV Park Hang-seo trả lời trong trận đấu với U23 Indonesia vào ngày 24/3 sắp tới.
Trước khi trận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia diễn ra, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ rằng ông chưa nghĩ tới Thái Lan, lúc này ông cùng các học trò muốn chuẩn bị tốt nhất cho cuộc chơi tất tay với Indonesia. Chỉ có đá tổng lực trước Indonesia mới thấy rõ được sức mạnh của Việt Nam. Thái Lan và Indonesia thay đổi rất nhiều so với giải U22 Đông Nam Á vừa qua. Indonesia có bốn sự thay đổi nhân sự. Cầu thủ Indonesia có kỹ thuật cá nhân khá tốt, chuyền bóng hợp lý vào khoảng trống.
U23 Viet Nam - U23 Indonesia: Tan cong tong luc quyet gianh 3 diem-Hinh-2
 
Còn phía bên kia chiến tuyến, U23 Indonesia sử dụng tới 15 cầu thủ vừa vô địch U22 Đông Nam Á. Trước giải đấu, đội bóng xứ Vạn đảo kì vọng sẽ toàn thắng ở cả 3 trận bảng K vòng loại U23 Châu Á 2020. Tuy nhiên, mục tiêu của thầy trò HLV Indra Sjafri đã phá sản ở ngay lượt trận đầu tiên, khi để thua U23 Thái Lan với tỉ số 0-4.
Kết quả này khiến U23 Indonesia đang xếp ở vị trí thứ 3 với 0 điểm và hiệu số -4. Họ bắt buộc phải giành chiến thắng trước đội chủ nhà U23 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 nhằm níu kéo hy vọng mong manh. Trong trường hợp để thua trước Việt Nam, đoàn quân của HLV Sjafri sẽ chính thức bị loại trước 1 lượt đấu. Thường trưởng U23 Indonesia thừa nhận đội bóng của ông sẽ 'tử chiến' trước U23 Việt Nam.
HLV U23 Indonesia Indra Sjafri nói: "Sau giải U22 Đông Nam Á chúng tôi đã ngồi lại, lọc lại đội hình ưng ý nhất. Nhưng đội hình tối ưu và kết quả đôi khi không liên quan tới nhau. Chúng tôi đã có kế hoạch riêng cho trận đấu với Việt Nam. Chắc chắn chúng tôi sẽ có những thay đổi. Chúng tôi phải thắng trận đấu đó rồi mới tính tiếp".
Trận đấu hấp dẫn giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia sẽ được diễn ra lúc 20h00 ngày 24/3 trên SVĐ QG Mỹ Đình.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)