Tuyển nữ Tây Ban Nha bị chỉ trích trước ngày đấu Việt Nam?

Google News

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha bị chỉ trích vì được cho là có hành động khiếm nhã với đồng chủ nhà World Cup nữ 2023.

Mới đây, trang chủ LĐBĐ Tây Ban Nha đã đăng tải một đoạn video về hình ản 4 tuyển thủ đội tuyển nữ Tây Ban Nha dàn hàng ngang và bắt chước động tác nhảy Haka và hét lớn "Ka Mate" trong một buổi tập.
Được biết, Haka là điệu nhảy truyền thống của đồng chủ nhà World Cup nữ - New Zealand có nguồn gốc từ chiến tranh với ý nghĩa: đe dọa, trấn áp sức tấn công của kẻ thù.
Tuyen nu Tay Ban Nha bi chi trich truoc ngay dau Viet Nam?
 4 cầu thủ đội tuyển nữ Tây Ban Nha bị chỉ trích khi thực hiện điệu nhảy Haka (Ảnh: diarioelprogreso.com)
Những người thực hiện điệu nhảy thường phải thể hiện bằng động tác giậm chân vỗ ngực mạnh mẽ, quyết liệt cùng ánh mắt, khuôn mặt dữ tợn và hô to "Ka Mate" thật uy lực.
Tuy nhiên, 4 cầu thủ tuyển nữ Tây Ban Nha lại có hành động như đùa giỡn, cười đùa và nhảy không đúng điệu Haka nên bị cho là có ý chế giễu điệu nhảy truyền thống của New Zealand.
Gây ra nhiều tranh cãi, LĐBĐ Tây Ban Nha ngay sau đó cũng đã nhanh chóng xóa đoạn video 4 tuyển thủ nữ nhảy điệu Haka trên trang chủ.
Thế nhưng nhiều NHM vẫn kịp lưu lại đoạn video và lan truyền trên MXH. Họ cảm thấy vô cùng phẫn nộ về hành động của các cô gái Tây Ban Nha.
Trong khi đó, LĐBĐ Tây Ban Nha cũng "im hơi lặng tiếng" khi được truyền thông New Zealand liên hệ. Cần nói thêm, đây không phải lần đầu tiên điệu nhảy truyền thống Haka của New Zealand gây tranh cãi trong bóng đá.
Đội tuyển nữ Tây Ban Nha cũng chính là đối thủ giao hữu của Việt Nam vào ngày 14/7 tới đây, trước khi chính thức tranh tài ở World Cup.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)