Từng bị loại vì thấp, cô gái khiến 2 trường top đầu TQ tranh giành

Google News

Cô gái này chứng tỏ cho mọi người thấy được, chỉ cần không từ bỏ ước mơ thì sẽ có ngày chạm tay tới nó được.

Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh luôn là ngôi trường mơ ước của hàng triệu sinh viên Trung Quốc. Chất lượng dạy học ở đây cực kỳ tốt nên yêu cầu đối với sinh viên cũng rất cao. Ngoài kỳ thi tuyển sinh đại học thông thường, hằng năm 2 ngôi trường này còn tuyển sinh các môn nghệ thuật, yêu cầu khắt khe hơn các trường khác.

Được biết, từng có một cô gái muốn thi vào ngành nghệ thuật tại Đại học Thanh Hoa nhưng đã bị loại vì không đủ chiều cao, sau đó cô đã vào học tại Đại học Bắc Kinh. Cô gái này tên là Li Chengxi.

Li Chengxi bắt đầu học múa từ năm 6 tuổi, cô không chỉ nổi bật về vũ đạo mà thành tích trong lớp văn hóa cũng thuộc top đầu. Trong những năm tháng học cấp 3, cô tham gia nhiều hoạt động do trường tổ chức, là một nữ sinh tài năng ai cũng ngưỡng mộ.

Vào năm lớp 11, Li Chengxi muốn tham dự kỳ thi khiêu vũ tại Đại học Thanh Hoa và mong có thể được tới đây học với tư cách là một sinh viên nghệ thuật. Thế nhưng, cô thậm chí không có cơ hội biểu diễn vì không đáp ứng được chiều cao Đại học Thanh Hoa yêu cầu.

Quay trở về trường với tâm trạng buồn bã, Li Chengxi bắt đầu dồn hết tâm trí của mình cho việc học và chuẩn bị kỳ thi đại học sắp tới. Áp lực thi của Thanh Hoa quá lớn khiến việc học của cô trở nên khó khăn. Nhận thấy con gái có vấn đề tâm lý, mẹ cô đã an ủi và khuyến khích cô thử một con đường khác phù hợp với bản thân hơn.

Cuối cùng, nhờ sự nỗ lực không ngừng, Li Chengxi xếp thứ 24 của tỉnh với điểm số 669/750 trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Với thành tích này, cô nhận được lời mời nhập học từ Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh. Cô đã chọn học khoa Kinh tế của Đại học Bắc Kinh.

Tại ngôi trường mới này, thành tích của cô vẫn được duy trì tốt. Mặc dù vậy, ước mơ được đứng trên sân khấu với ánh đèn lấp lánh và tiếng reo hò của khán giả vẫn luôn ở trong tâm trí cô. Một lần nữa, cô bắt đầu tham gia lại các cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật.

Nhiều người sau khi xem cô biểu diễn phải thốt lên rằng: “Thật quá đẹp, vũ đạo xuất sắc, lại còn tốt nghiệp từ Bắc Đại”.

Một số người cho rằng, ngay cả khi không thể tiến xa trên con đường diễn xuất, Li Chengxi vẫn có thể tự nuôi sống bản thân bằng học thức của mình, đây là điều có lẽ không phải ai cũng làm được. Nhưng quan trọng hết, cô gái này là tấm gương cho nhiều sinh viên, bởi ở cô luôn toát lên một nguồn năng lượng tích cực, dù ở trong hoàn cảnh nào cũng không ngừng cố gắng.

Theo Phan Hằng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)