Từ cậu bé gầy gò đến quán quân thể hình nhờ lòng trắng trứng

Google News

Zhang Nu cho biết anh giành chiến thắng trong cuộc thi thể hình dành cho sinh Trung Quốc nhờ chăm chỉ tập luyện và ăn đến 70 lòng trắng trứng mỗi ngày.

Theo Shanghaiist.com, để có được chiến thắng này, Zhang Nu (22 tuổi, đến từ Hàng Châu, Trung Quốc) đã tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống đặc biệt, cố gắng tập luyện không biết mệt mỏi.
Cụ thể, trước khi cuộc thi diễn ra khoảng một tháng, Zhang Nu ăn 70 lòng trắng trứng mỗi ngày. Nhờ vậy, Zhang trở thành nhà vô địch thể hình hạng 1,68 m.
Sau khi câu chuyện của anh được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên trước chế độ ăn quá sức tưởng tượng này.
Khi nhận được những câu hỏi như vậy, chàng trai phản hồi rằng chế độ ăn này rất bình thường đối với vận động viên thể hình chuyên nghiệp, bởi lòng trắng trứng là nguồn cung cấp đạm dồi dào.
Nhờ ăn 70 lòng trắng trứng mỗi ngày, Zhang Nu xuất sắc giành chiến thắng trong cuộc thi thể hình dành cho sinh viên ở Trung Quốc. 
Một lòng trắng trứng cung cấp cho cơ thể khoảng 3,6 gram protein và 17 calories. Điều này có nghĩa là Zhang tiêu thụ 252 gram protein và 1.190 calo mỗi ngày từ lòng trắng trứng.
Tuy nhiên, 9X cũng nhấn mạnh rằng không phải chỉ ăn lòng trắng trứng là có thể biến một sinh viên gầy gò thành quán quân vô địch môn thể hình.
Theo tiết lộ, Zhang bắt đầu tập luyện từ 2 năm trước. Mỗi ngày, anh dành khoảng vài tiếng cho công việc này. Nhờ vậy, lượng mỡ trong cơ thể giảm được 5%.
 Ngoại hình Zhang Nu thay đổi sau 2 năm luyện tập.
Nhiều dân mạng hài hước đặt ra câu hỏi: "Cậu ấy ăn 70 lòng trắng trứng mỗi ngày, thế lòng đỏ của quả trứng sẽ xử lý như thế nào?". Song đến giờ, vấn đề này vẫn chưa được Zhang chia sẻ.
Năm ngoái, một nữ sinh 20 tuổi tới từ Thành Đô (Trung Quốc) từng xuất sắc giành giải nhất cuộc thi cử tạ châu Á tổ chức tại Ulaanbaatar.
Theo những gì 9X chia sẻ, cô cũng ăn lòng trắng trứng mỗi ngày. Tuy nhiên, số lượng chỉ dừng lại ở 10 quả.
Nữ sinh 20 tuổi đến từ Thành Đô ăn 10 lòng trắng trứng mỗi ngày. 

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)