Thực hư HLV Mai Đức Chung bị cắt quyền chỉ đạo tại World Cup nữ 2023

Google News

Sự thật thông tin HLV Mai Đức Chung bị cắt quyền dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 đã được làm rõ.

Những ngày qua rộ lên thông tin, HLV Mai Đức Chung sẽ không được trực tiếp chỉ đạo đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 bởi vị chiến lược gia 72 tuổi hiện chưa có chứng chỉ FIFA Pro (loại bằng cao nhất trong hệ thống của FIFA).
Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới, huấn luyện viên trưởng phải có bằng FIFA Pro mới được dẫn dắt đội tuyển quốc gia tham dự một vòng chung kết World Cup.
Thuc hu HLV Mai Duc Chung bi cat quyen chi dao tai World Cup nu 2023
Nhiều người còn phỏng đoán, nhiều khả năng trợ lý Đoàn Thị Kim Chi sẽ là người được chỉ định vào vị trí HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup nữ 2023 sắp tới bởi cựu danh thủ 44 tuổi đã hoàn thành khóa học FIFA Pro từ lâu.
Mới đây, để làm rõ tin đồn đang gây hoang mang dư luận nói trên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức lên tiếng trả lời về những thông tin cho rằng huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bị Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cắt quyền HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tham dự FIFA World Cup nữ 2023 vì không có bằng Huấn luyện viên Chuyên nghiệp (Pro).
VFF khẳng định HLV Mai Đức Chung vẫn được đăng ký chức danh "Huấn luyện viên Trưởng Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam" tại FIFA World Cup nữ 2023.
Danh sách này cũng đã được FIFA tiếp nhận theo đăng ký chính thức từ VFF.
Như vậy, những thông tin thất thiệt về việc HLV Mai Đức Chung không được trực tiếp chỉ đạo các trận đấu của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 vì chưa có bằng Pro là sai sự thật.
Vị huấn luyện viên “kim cương” này vẫn đang đồng hành cùng các học trò trong hành trình biến giấc mơ thành hiện thực tại World Cup bóng đá nữ 2023.
Một thông tin thú vị, trong danh sách 32 HLV trưởng của 32 đội bóng dự vòng chung kết World Cup nữ 2023, ở tuổi 72, HLV Mai Đức Chung của Việt Nam được ghi nhận là nhà cầm quân lớn tuổi nhất của World Cup nữ 2023, đồng thời là HLV lớn tuổi nhất lịch sử giải đấu 31 năm tuổi này.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)