Tái đấu đội tuyển Việt Nam, báo Trung nhắc nỗi đau mùng 1 Tết

Google News

Truyền thông Trung Quốc khẳng định thất bại 1-3 đáng buồn của đội tuyển Trung Quốc trước đội tuyển Việt Nam vào đầu năm 2022 vẫn còn nguyên.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup 2026, lần lượt gặp các đội tuyển Trung Quốc (10/10), Uzbekistan (13/10) và Hàn Quốc (17/10). Trong đó, các trận giao hữu gặp Trung Quốc và Uzbekistan sẽ đều diễn ra tại Trung Quốc.
Trong 3 đối thủ nói trên, Trung Quốc là đối thủ lớn gần nhất nằm trong nhóm hàng đầu châu Á mà đội tuyển Việt Nam từng so tài.
Tai dau doi tuyen Viet Nam, bao Trung nhac noi dau mung 1 Tet
Đội tuyển Việt Nam từng thắng Trung Quốc tỷ số 3-1 ngày mùng 1 Tết. 
Ở lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2022 diễn ra đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán năm 2022, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc thắng đội Trung Quốc với tỷ số 3-1 trên sân Mỹ Đình. Theo báo chí Trung Quốc, thất bại này vẫn còn ám ảnh không ít người hâm mộ bóng đá nước này.
"Bi kịch thua đội tuyển Việt Nam trong dịp Tết âm lịch vẫn còn in sâu trong tâm trí người hâm mộ. Đội tuyển Trung Quốc cần nỗ lực thắng trận giao hữu tới để trả sòng phẳng món nợ này. Đội tuyển Việt Nam sẽ mang tới đây đội hình rất mới mẻ, với không dưới 10 cầu thủ sinh năm 2000 trở đi. Nếu đội tuyển Trung Quốc không cố thắng họ, đó sẽ là sự lãng phí", truyền thông Trung Quốc bày tỏ quan điểm.
Tai dau doi tuyen Viet Nam, bao Trung nhac noi dau mung 1 Tet-Hinh-2
 Trước trận giao hữu sắp tới, báo chí xứ Trung đã nhắc nhở đội nhà ở trận thua trước đội tuyển Việt Nam ngày mùng 1 Tết.
Lượt trận giao hữu trong tháng 9 (Trung Quốc hòa Malaysia 1-1, thua Syria 0-1), nên khiến NHM và giới truyền thông xứ Trung cảm thấy không mấy vui. Truyền thông Trung Quốc khẳng định: "Việc bị đội Malaysia cầm hòa và thua đội Syria đã khiến HLV Jankovic bất bình. Không có chỗ cho sai lầm trong những trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan nữa, chúng ta phải nỗ lực giành chiến thắng trọn vẹn trên sân nhà. Chỉ bằng cách này, đội tuyển Trung Quốc mới có thể tạo nền tảng tự tin cho vòng loại World Cup".
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)