Sốc nặng cách người Việt đối xử với chó, mèo

Google News

Không ít hình ảnh gây sốc ngay tại Việt Nam về cách đối xử với chó mèo đã khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa.

Chú chó bị dán băng keo đến hoại tử mõm
Câu chuyện về chú chó bị hoại tử mõm may mắn được cứu thoát có thể coi là một trong những câu chuyện “cổ tích” của thế giới động vật. Vào tháng 7/2015, một nhiếp ảnh gia trên đường đi làm việc đã phát hiện thấy chú chó bị hoại tử mõm được ở huyện Ba Tri, Bến Tre.
Bức ảnh về chú chó gầy trơ xương với chiếc mõm bị hoại tử vì dính băng keo nhanh chóng lan trên các trang mạng xã hội. Cuộc giải cứu của những người yêu thương động vật ngay lập tức được phát động. Sau thời gian nỗ lực tìm kiếm, một nhóm bạn trẻ đã tìm thấy và cứu chữa cho chú chó kịp thời. Được biết, chú chó này thoát ra từ một quán thịt chó. Người chủ quán thấy gầy nên để mặc vậy. Hiện tại, sau khi được chữa trị, chú chó đã bình phục và nhận được sự chăm sóc đặc biệt của một tổ chức cứu hộ động vật.
Soc nang cach nguoi Viet doi xu voi cho, meo
Hình ảnh này đã lan nhanh chóng trên các trang mạng xã hội và trở thành một cuộc "giải cứu" có quy mô lớn được nhiều người ủng hộ (Ảnh: Facebook Điền Nguyễn) 
Mèo bị đâm thủng mắt, hành hạ đến chết
Sau vụ việc chú chó bị bịt mõm tới mức hoại tử bị tìm thấy thì câu chuyện về thanh niên chọc thủng mắt chú mèo tội nghiệp cũng gây phẫn nộ cho những người yêu quý động vật.
Theo đó, những hình ảnh này được nam thanh niên đăng tải trực tiếp trên trang cá nhân của mình. Trong bức ảnh, nam thanh niên tỏ ra rất hào hứng khi cầm trên tay một chú mèo đã chết với bộ lông bị vặt trụi, chỉ còn trơ lại lớp da trắng hếu. Chưa hết, một hình ảnh khác còn cho thấy trước đó người này còn dùng que sắt đâm thủng một bên mắt phải của con mèo tội nghiệp để hành hạ nó trước khi chết.
Ngay sau khi được chia sẻ, chỉ trong một thời gian ngắn, những hình ảnh tàn nhẫn về cách đối xử với chó mèo của nam thanh niên đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" với hàng nghìn lượt bình luận. Hầu hết các ý kiến đều ra sức lên án và không ngừng chỉ trích hành động dã man của nam thanh niên với những bình luận gay gắt.
Em bé khóc thảm thiết bên chú chó đã bị làm thịt
Vừa mới đây là hình ảnh bé gái người Việt ngồi khóc bên cạnh chú chó bị thui đã tạo nên một cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội giữa những người ủng họ việc “tẩy chay” thịt chó và những người yêu thích loại thịt này. Bức ảnh cũng được một được kênh truyền hình Thái Lan đăng tải và thu hút được sự chú ý của hàng nghìn người. Được biết chủ nhân của bức ảnh cảm động này tên là B, người chú của bé gái và cũng là người đã trực tiếp chụp ảnh cô bé.
Theo như lời chủ nhân của bức ảnh kể lại, vào sáng thứ 7 (14/3) khi cô bé vừa ngủ dậy, bước ra ngoài sân thì thấy chú chó - người bạn thân thiết của cô- đã bị giết nên cô bé ôm chú chó khóc nức nở. Sau đó, chính B đã dùng điện thoại di động để chụp lại khoảnh khắc này.
Vì cô bé khóc mãi không thôi nên B đã phải đi mua bánh để dỗ em bé. B cũng cho biết thêm là cô bé rất yêu chó và không ăn thịt chó từ trước đến nay. Đến tận bây giờ cô bé vẫn nhớ chú chó của mình, gia đình đã phải mua lại cho cô bé một chú chó khác.
Phiên chợ chó, mèo sống - chết lẫn lộn
Mới nhất trong số này là hình ảnh một đàn chó nhỏ đáng yêu bày bán bên cạnh một chiếc giỏ đựng những chú mèo đã bị thui chín, bên dưới lồng là vô số những chú cún khác đang chen chúc nhau trong không gian chật hẹp.
Bức ảnh lại dấy lên những tranh cãi về “sở thích” ăn thịt chó mèo của người Việt. Rất nhiều ý kiến cho rằng, nên chấm dứt việc bày bán, giết thịt chó mèo một cách công khai như vậy, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng thịt chó mèo ăn sâu vào văn hóa ăn uống của người Việt, nó cũng giống thịt heo, thịt gà và không đáng bị lên án gay gắt và nhận lệnh cấm như vậy.
Mời quý độc giả xem video:
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)