Quang Hải rời PAU FC, Công Phượng, Văn Toàn hiện thế nào?

Google News

Trong khi Quang Hải mới nói lời chia tay với Pau FC, Công Phượng không có nhiều cơ hội thi đấu tại Yokohama thì Văn Toàn lại đang được trọng dụng tại Seoul E-Land.

Mới đây trên trang cá nhân, người đại diện của Quang Hải đã đưa ra thông báo chính thức về hợp đồng giữa nam cầu thủ và CLB Pau FC. Qua đó, tiền vệ đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức không còn là người của CLB đến từ nước Pháp.
Quang Hải ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Pau FC vào tháng 6/2022. Giai đoạn đầu mùa, "Quả bóng vàng Việt Nam 2018" tạo hiệu ứng tốt về mặt truyền thông, đồng thời được ban huấn luyện đội bóng thuộc Ligue 2 trao nhiều cơ hội thi đấu.
Quang Hai roi PAU FC, Cong Phuong, Van Toan hien the nao?
Quang Hải mới nói lời chia tay với Pau FC. 
Tuy nhiên HLV trưởng Didier Tholot dần hạn chế sử dụng Quang Hải sau khi tìm ra bộ khung ưng ý. Thậm chí thời điểm cầu thủ 26 tuổi trở lại từ AFF Cup hồi đầu năm nay, ban huấn luyện quyết định đưa anh xuống đội dự bị (Pau B) thi đấu ở giải hạng 5 Pháp (Championnat National 3).
Kết thúc mùa giải 2022/23, Quang Hải có tổng cộng 12 lần ra sân (254 phút, 2 lần đá chính), ghi 1 bàn cho đội 1 Pau FC trong khuôn khổ Ligue 2. Đội bóng này cũng trụ hạng thành công (xếp hạng 13).
Cùng xuất ngoại với Quang Hải còn có Công Phượng (sang Nhật Bản thi đấu trong màu áo của Yokohama FC). Tuy nhiên, tình hình của Công Phượng cũng giống Quang Hải khi không khả quan. Kể từ khi sang Nhật Bản thi đấu, NHM không mấy cập nhật được tình hình của cựu sao HAGL. Công Phượng đã có lần đầu tiên ra sân trong màu áo CLB Yokohama FC ngày 5/4. Đây là trận mà đội bóng của Công Phượng thất bại 2-3 trước đối thủ dù là đội bóng có bàn thắng dẫn trước.
Quang Hai roi PAU FC, Cong Phuong, Van Toan hien the nao?-Hinh-2
Công Phượng cũng có viễn cảnh không mấy khả quan khi thi đấu cho Yokohama FC tại Nhật Bản. 
Công Phượng được HLV Yomoda tung vào sân ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Khi đó, Yokohama dường như đã không còn cơ hội gỡ hòa. Tiền đạo Việt Nam chỉ thi đấu trên sân vỏn vẹn 3 phút và tất nhiên không để lại dấu ấn nào.
Trước đó, dù không được thi đấu, Công Phượng vẫn cho thấy trạng thái tích cực của mình. Trên trang cá nhân Instagram, cựu cầu thủ HAGL thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc tập luyện vui vẻ cùng các đồng đội.
Trái ngược với 2 cái tên trên, Văn Toàn lại khá hơn khi mới đây, nam cầu thủ này có trận thi đấu thứ 11 cho Seoul E-Land. Chơi ấn tượng trong những trận đấu vừa qua, Văn Toàn tiếp tục được ra sân ở đội hình xuất phát khi Seoul E-Land FC tiếp đối thủ Busan I Park trên sân nhà. Đây là trận thứ 9 Văn Toàn được thi đấu ở K-League 2 và là lần thứ 11 tiền vệ tuyển Việt Nam ra sân ở đội hình chính Seoul E-Land.
Quang Hai roi PAU FC, Cong Phuong, Van Toan hien the nao?-Hinh-3
 Văn Toàn có kỷ lục mới tại Hàn Quốc khi có trận đấu thứ 11 trong màu áo của Seoul E-Land
Văn Toàn đã chạm mốc lịch sử chơi bóng ở Hàn Quốc. Cụ thể Văn Toàn đã chính thức vượt qua tiền đạo Nguyễn Công Phượng (người từng chơi 410 phút ra sân cho Incheon United) để trở thành cầu thủ Việt Nam có nhiều phút thi đấu nhất tại các giải bóng đá chuyên nghiệp ở xứ sở kim chi.
Tới thời điểm này, Văn Toàn đã cán mốc 11 trận chính thức khoác áo Seoul E-Land trong đó có 9 trận tại K League 2, dù chỉ mới gia nhập Seoul E-Land hồi tháng 1 năm nay. Nếu không dính chấn thương vào tháng 3, thành tích của tiền đạo số 9 chắc chắn còn ấn tượng hơn rất nhiều.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)