Longbien Marathon 2023 thành công rực rỡ dù thời tiết không ủng hộ

Google News

Longbien Marathon đã bước sang mùa thứ 7. Đây là giải chạy uy tín nhận được sự ủng hộ và đồng hành của cộng đồng yêu thể thao nói chung và cộng đồng chạy bộ nói riêng.

Longbien Marathon (LBM) lần đầu được tổ chức năm 2016, với tôn chỉ là giải chạy bởi runner, do runner, và vì runner. Tất cả uy tín của giải chạy được xây dựng từ sứ mệnh xây dựng một cộng đồng chạy bộ lành mạnh và nâng cao nhận thức về chạy bộ.
Longbien Marathon 2023 thanh cong ruc ro du thoi tiet khong ung ho
 Các VĐV 42km xuất phát.
Mùa đầu tiên, LBM đón 700 thành viên tham gia, trong đó có 70 vận động viên (VĐV) tham gia cự ly Marathon. Sau 7 năm, con số 700 thành viên được nâng lên thành 15.000 VĐV đến từ mọi miền Tổ quốc, trong đó có tới 5.000 VĐV tham gia cự ly marathon. Những con số ấn tượng này đánh dấu một bước phát triển nhất định trong phong trào chạy marathon tại Việt Nam.
Sau mỗi mùa giải, Ban tổ chức (BTC) của giải chạy đã không ngừng nâng cao chất lượng, đồng thời bền bỉ theo đuổi tôn chỉ ban đầu đề ra. Có thể đây là một trong những lý do làm nên sức hút và uy tín của giải chạy, dự kiến nếu tiếp tục duy trì trong các mùa sau, LBM sẽ không ngừng tăng lên về số lượng thành viên tham gia, đặc biệt trong bối cảnh người dân đang dần ý thức đặc biệt về việc chạy bộ nói riêng và rèn luyện sức khỏe nói chung.
Longbien Marathon 2023 thanh cong ruc ro du thoi tiet khong ung ho-Hinh-2
 Sau 7 năm, con số 700 thành viên được nâng lên thành 15.000 VĐV đến từ mọi miền Tổ quốc, trong đó có tới 5.000 VĐV tham gia cự ly marathon.
Là giải chạy marathon lớn nhất Việt Nam, LBM đã góp phần lan tỏa tinh thần thể thao lành mạnh, góp phần phát triển cộng đồng thể thao tích cực, văn minh tại Việt Nam. Và đây cũng là giải chạy đầu tiên tại Việt Nam được chia sẻ về quãng đường tiên phong, phát triển và duy trì vị thế số 1 ở Việt Nam trên tạp chí Distance Running - tạp chí lâu đời của Hiệp hội Marathon thế giới (AIMS).
Thời gian qua, giải chạy đã tiến hành đo đạc cung đường chạy mùa này với ông Dave Cundy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Marathon Quốc Tế (AIMS). Được biết chuyên gia đã làm việc cùng LBM nhiều năm, ông khẳng định BTC của LBM là đơn vị luôn nghiêm túc thực hiện và duy trì được uy tín từ chứng nhận đường chạy cung cấp bởi IAAF-AIMS. Đánh giá về đường chạy năm nay, chuyên gia chứng nhận cung đường của mùa giải lần này không chỉ tiếp tục đạt chuẩn mà còn có thêm những cải tiến so với các năm trước, đường chạy rất đẹp và có độ phẳng cao.
Theo ghi nhận tại hiện trường giải đấu, mặc dù có gặp một số thử thách từ thời tiết mưa lớn, các công tác như trạm tiếp nước, an ninh - y tế đường chạy và số lượng pacer hùng hậu đều đã xử lý tốt các công tác chuyên môn của mình. Đáng chú ý, thành phần pacer của mùa giải năm nay rất đa dạng, từ các thành viên kỳ cựu gắn bó nhiều năm cho đến những gương mặt mới, sự xuất hiện của các podium tại nhiều giải lớn nhỏ, các thành viên coreteam tại các CLB khu vực Hà Nội và cả nhiều tỉnh thành (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hòa Bình).
Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo về mặt chuyên môn, LBM luôn cố gắng cải tiến về nhiều mặt, đảm bảo mang đến cho các VĐV cũng như những người yêu thể thao những trải nghiệm tuyệt vời nhất, giúp các VĐV có thể hoàn thành mục tiêu, lập nên những kỷ lục mới của bản thân. Ngay từ đầu tháng 10, BTC giải chạy đã tiến hành họp mặt và lên phương án chi tiết cho từng bộ phận vận hành.
Longbien Marathon 2023 thanh cong ruc ro du thoi tiet khong ung ho-Hinh-3
 Lễ trao giải tại Longbien Marathon.
Đặc biệt, công tác đào tạo và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân sự vận hành giải chạy được chú ý đặc biệt: 100% nhân sự điều hành các bộ phận tham gia sử dụng Crew App - phần mềm hoàn toàn mới hỗ trợ tối đa cho công tác tổ chức và vận hành giải chạy cũng như thống nhất các phương án vận hành. Trước 1 tuần khi giải chạy chính thức diễn ra, toàn bộ thành viên BTC tiếp tục có một buổi làm việc tập trung tại TASCO MALL, Long Biên, đảm bảo kiểm tra lại từng bộ phận đều nắm chắc các đầu việc vận hành, nhằm phục vụ chất lượng trải nghiệm tốt nhất cho các vận động viên.
Ngoài ra, fanpage Longbien Marathon với hơn 28.000 lượt theo dõi, thường xuyên cập nhật những thông tin thiết yếu gửi tới vận động viên. Trong đa số các bài viết, BTC cũng gắn kèm những link website lưu trữ những thông tin quan trọng, bên cạnh việc gửi thông tin qua các kênh cá nhân như email hoặc số điện thoại. Trong quá trình thi đấu, các vận động viên nhận được sự cổ vũ nhiệt tình đến từ đội ngũ tình nguyện viên tràn đầy năng lượng.
Thành tích của các VĐV xuất sắc tại Longbien Marathon 2023

Nhất cự ly 42km: Phạm Tiến Sản và Lèo Thị Tình

Nhất cự ly 21km: Đỗ Quốc Luật và Phạm Thị Hồng Lệ

Nhất cự ly 10km: Nguyễn Duy Đạt và Nguyễn Khánh Ly

Nhất cự ly 5km: Hà Văn Được và Bùi Thị Ngân

(Kết quả chung cuộc tính đến thời điểm trao giải)


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)