Không nên xăm giống người nổi tiếng

Google News

Thợ xăm chia sẻ về một số hình vẽ nên tránh. Bên cạnh đó, vài hình xăm sẽ không lỗi mốt.

Khi quyết định xăm hình, bạn nên tìm hiểu trước về xu hướng. Bên cạnh đó, có một số loại hình vẽ nên tránh.

Chia sẻ với Insider, thợ xăm Stu Hepcat nhận thấy có một số xu hướng đang trở nên quá thông dụng. Trong khi đó, ông thường khuyên khách hàng tham khảo các hình vẽ không bao giờ lỗi mốt.

Chọn hình phù hợp với cá tính riêng

Stu Hepcat thường gợi ý khách hàng tránh những hình xăm liên quan đến người nổi tiếng. Một số nghệ sĩ tạo nên xu hướng khi xăm các hình vẽ nghệ thuật. Tuy nhiên, Stu Hepcat nhấn mạnh nhiều hình vẽ của nghệ sĩ là hình xăm đôi. Ngoài ra, các hình xăm thường có ý nghĩa riêng đối với từng người. Bởi vậy, bạn nên chọn hình vẽ phù hợp với cá tính riêng.

Khong nen xam giong nguoi noi tieng

Hình xăm sư tử bị các thợ xăm nhận xét là một xu hướng quá thông dụng. Ảnh: Insider.

Vào năm 2009, hình xăm dream catcher trở nên nổi tiếng nhờ Miley Cyrus, Demi Lovato. Lượng khách hàng đến tiệm của Stu Hepcat để xăm hình này tăng mạnh.

Tuy nhiên, xu hướng này đang trở nên lỗi mốt. Trong khi đó, hình xăm dream catcher thường có kích cỡ to, chiếm một mảng lớn trên da. Bởi vậy, khi nó hết mốt, bạn sẽ phải xóa xăm hoặc che bằng hình vẽ khác. Sau sự việc, Stu Hepcat nhận thấy không nên xăm giống người nổi tiếng.

Hình xăm sư tử là một trường hợp tương tự. Kiểu hình vẽ này trở nên nổi tiếng sau khi được nhiều người nổi tiếng ưa chuộng. Tuy nhiên, trào lưu này bị nhiều thợ xăm đánh giá là quá thông dụng. Trang chuyên cung cấp thông tin về hình xăm EvolveINK, cho biết các thợ xăm phát ngán khi phải xăm quá nhiều biến thể của hình vẽ sư tử.

Một hình xăm khác cũng nhanh chóng trở nên nhàm chán do xuất hiện quá nhiều biến thể là hình vô cực. Nhiều người lồng chữ cái, đổ bóng... vào hình vẽ.

Hình vẽ cổ điển được ưa chuộng

Trong khi hình xăm sư tử bị nhận xét là quá đà, các thợ xăm nhận thấy hình vẽ đại bàng sẽ luôn được ưa chuộng. Stu Hepcat cho biết hình xăm đại bàng là một thiết kế cổ điển, không bao giờ lỗi mốt. Nó có lịch sử lâu dài và ý nghĩa sâu xa trong ngành xăm hình.

Mặt khác, Stu Hepcat nhận thấy hình xăm trái tim sẽ luôn được ưa chuộng. Chúng có lịch sử lâu đời giống hình vẽ đại bàng. Ngoài ra, hình vẽ này trở nên phổ biến khi nhìn đơn giản, nhỏ gọn và phù hợp với nhiều phong cách.

Khong nen xam giong nguoi noi tieng-Hinh-2

Các hình vẽ trái tim, hoa hồng sẽ không bao giờ lỗi mốt. Ảnh: Insider.

Trong những năm gần đây, trào lưu xăm hoa đang phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, các thợ xăm khẳng định mốt xăm hình vẽ hoa hồng có thể tồn tại lâu nhất. Hình ảnh bông hoa hồng luôn được sử dụng trong văn hóa đại chúng, trên áo phông và nhiều tác phẩm nghệ thuật. Chúng phổ biến và phù hợp với nhiều phong cách.

Ngoài việc chọn hình vẽ, Insider khẳng định độ xấu, đẹp của hình xăm liên quan đến nghệ sĩ thực hiện. Bởi vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ về thợ xăm của mình. Ngoài ra, mỗi thợ xăm sẽ theo đuổi một phong cách khác nhau. Bạn nên cân nhắc chọn lựa thợ xăm có phong cách phù hợp với hình vẽ đã chọn nhất.

"Các hình xăm được sử dụng để thể hiện chủ nghĩa cá nhân, không mang tính thời trang. Hình xăm không giúp bạn hòa nhập với một cộng đồng nào đó. Chúng khiến bạn nhìn nổi bật. Vì vậy, bạn hãy chọn một hình xăm thể hiện được cá tính và niềm đam mê rõ ràng nhất", Stu Hepcat nói.

Theo Giai Kỳ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)