HLV Luis Van Gaal: Bậc thầy của những bậc thầy

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ có tài cầm quân, HLV Luis Van Gaal của CLB Manchester United còn là bậc thầy của những ông thầy thành công nhất châu Âu.

HLV Luis Van Gaal của CLB Manchester United là một trong những chiến lược gia lão làng bậc nhất tại châu Âu. Ông không chỉ là một HLV giỏi mà còn là bậc thầy của những bậc thầy. 
HLV Luis Van Gaal từng là thầy của Luis Enrique (HLV Barca), Jose Mourinho (Chelsea) và Pep Guardiola (Bayern Munich). Những học trò của ông hiện tại đang thống trị những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.
HLV Luis Van Gaal: Bac thay cua nhung bac thay
 HLV Luis Van Gaal hiện là ông thầy của các ông thầy trong giới HLV.
Cái tên đầu tiên chúng ta nên nhắc tới đó là Luis Enrique. Luis Enrique là học trò của ông Luis Van Gaal khi vị HLV người Hà Lan này làm việc tại Barca giai đoạn từ năm 1997 đến 2000. Chính lối chơi của Barca khi đó ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách huấn luyện của HLV Luis Enrique bây giờ. Thành tựu của Enrique không chỉ nằm ở việc giúp Barca giành được vị trí dẫn đầu tại La Liga, mà ông còn thay đổi toàn bộ lối chơi của CLB để phù hợp với các học trò. 
HLV Luis Van Gaal: Bac thay cua nhung bac thay-Hinh-2
 Luis Enrique hiện rất thành công trên cương vị HLV tại chính CLB xứ Catalan.
Enrique đã xóa sổ lối chơi Tiqui-Taka đã làm nên thương hiệu của Barca và thay vào đó ông chủ động tấn công trực diện. Trước đây Barca được biết đến là đội bóng yếu về những tình huống bóng chết nhưng dưới thời của Enrique, điểm yếu đó không những được khắc phục mà còn trở thành vũ khí lợi hại của CLB này. 
Cũng dưới sự dẫn dắt của vị HLV 45 tuổi này, Barcelona vừa kết thúc mùa giải với chiến công “ăn ba” vĩ đại, khi đánh bại Juventus trong trận chung kết Champions League rạng sáng 7/6/2015. Trước đó, Barca đã vô địch rất thuyết phục ở 2 sân chơi quốc nội là La Liga và Cúp Nhà Vua.
HLV Luis Van Gaal: Bac thay cua nhung bac thay-Hinh-3
Là học trò của Luis Van Gaal, Pep Guardiola hiện cũng đang rất thành công với Bayern Munich tại Bundesliga.
HLV Pep Guardiola cũng là một học trò rất thành công của ông Luis Van Gaal trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. Phong cách HLV của Pep Guardiola lại không bị ảnh hưởng bởi  ông thầy của mình khi Pep tôn thờ lối chơi hoa mỹ. Trong 2 năm tại vị ở Bayern Munich, Pep dường như không có đối thủ tại Bundesliga. Ông đã biến giải đấu này trở nên nhàm chán khi Bayern Munich một mình một ngựa tiến tới chức vô địch mà không mắc phải sự cản trở nào.
HLV Luis Van Gaal: Bac thay cua nhung bac thay-Hinh-4
 Không chỉ là học trò mà hiện tại Jose Mourinho còn đang là đối thủ cạnh tranh chức vô địch cùng với ông thầy của mình tại Premier League.
Cậu học trò thứ 3 của Luis Van Gaal đang rất thành công và cũng là đối thủ của ông tại Premier League đó là Jose Mourinho. 
Mourinho đã giúp Chelsea lên ngôi vô địch Premier League lần đầu tiên sau 5 năm cũng như thiết lập kỷ lục hơn 274 ngày thống trị ngôi đầu BXH. 
Mới đây, "Người đặc biệt" Jose Mourinho còn chính thức giành được giải thưởng “HLV xuất sắc nhất Premier League” mùa giải này, dù không có được bất kỳ danh hiệu tháng nào. Đây là lần thứ ba chiến lược gia người Bồ có được vinh dự trên, hai lần trước vào các mùa 2004/05 và 2005/06.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)