Fan Hàn Quốc nhiệt tình an ủi đội tuyển Việt Nam sau trận thua

Google News

Dù không giành được chức vô địch King's Cup 2019, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được lời khen ngợi từ người hâm mộ và một bộ phận dân mạng Hàn Quốc.

Tối 8/6, trận chung kết trong khuôn khổ King's Cup 2019 diễn ra giữa đội tuyển Việt Nam và tuyển Curacao trên sân Chang Arena (Buriram, Thái Lan).
Trước một đội bóng được đánh giá cao hơn, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn chơi tự tin, thậm chí có phần nhỉnh hơn đối thủ trong thời gian đầu của trận đấu.
Phút thứ 57, cầu thủ Carolina tung cú sút xa hiểm hóc làm tung lưới thủ thành Đặng Văn Lâm, mở tỷ số cho đội tuyển Curacao. Không hề nao núng, các chàng trai áo đỏ chơi bình tĩnh và có được bàn gỡ hòa nhờ công của Đức Huy vào phút thứ 83.
Hết trận, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 và phải nhờ đến loạt sút luân lưu để quyết định thắng thua. Kết quả, tuyển Việt Nam đã để thua 4-5 trước đối thủ đến từ Trung Mỹ. Công Phượng là người duy nhất đá hỏng penalty.
Fan Han Quoc nhiet tinh an ui doi tuyen Viet Nam sau tran thua
Trận Việt Nam - Curacao lọt top những từ khóa được tìm kiếm nhiều tại Hàn Quốc. Ảnh chụp màn hình. 
Trận đấu quyết định ngôi vương King's Cup 2019 không chỉ nhận được sự quan tâm của cổ động viên hai nước mà còn được nhiều dân mạng Hàn Quốc chú ý.
Tính đến 0h43 (theo giờ Hàn Quốc), từ khóa "Việt Nam Curacao" đứng thứ 6 trên Naver - cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc với hơn 28 triệu lượt truy cập mỗi ngày.
Dưới các bài báo tường thuật kết quả trận đấu, nhiều dân mạng Hàn Quốc để lại bình luận khen ngợi tinh thần chiến đấu của "những chiến binh sao vàng" trước đối thủ cao lớn.
Fan Han Quoc nhiet tinh an ui doi tuyen Viet Nam sau tran thua-Hinh-2
Tuyển Việt Nam để thua Curacao sau loạt sút luân lưu cân não. Ảnh: Minh Chiến. 
"Không sao đâu, các bạn đã làm rất tốt rồi, chỉ là thiếu chút may mắn thôi", tài khoản Yyg bình luận.
"Hôm nay một số cầu thủ Việt Nam chơi chưa được tốt, cảm giác tâm trí cứ đi đâu ấy. Quang Hải thì gần như vô hình trên sân", Kanzifendori nhận xét.
"Curacao có các cầu thủ đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh và Giải vô địch Hà Lan đấy. Ông Park và các tuyển thủ Việt đã làm rất tốt rồi", Kims Phil khen ngợi.
Thua trên chấm luân lưu trước Curacao tại chung kết King's Cup 2019, đội tuyển Việt Nam vẫn có mặt trong top 16 đội bóng hàng đầu châu lục trên bảng xếp hạng FIFA và đứng hạng 97 thế giới.
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Mai An/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)