Đến Mộc Châu tháng 9 chơi gì?

Google News

Mộc Châu lâu nay là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Với cảnh quan hùng vĩ, thời tiết trong lành. Nơi đây được nhiều người ưu ái gọi bằng cái tên gọi với cái tên "Nàng thơ Tây Bắc".

Sống ảo ở Thác 7 tầng Chiềng Khoa
Thác Chiềng Khoa hay còn được biết đến với cái tên khác là Thác 7 tầng tọa lạc tại xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ. Cách trung tâm Mộc Châu khoảng 25km, thác Chiềng Khoa gây ấn tượng bởi cảnh tượng hùng vĩ của 7 tầng thác đổ trắng xóa suốt ngày đêm, mặt nước màu xanh ngọc và dung quanh là thảm thực vật còn vô cùng hoang sơ. Chính vì vậy, nhiều người khi tới thác Chiềng Khoa còn ví nó như là một “Tuyệt Tình Cốc” của Mộc Châu.
Không chỉ gây ấn tượng bởi phong cảnh hùng vĩ, khi đến thác Chiềng Khoa du khách còn được khám phá truyền thuyết gắn liền với con thác này như lễ hội Hoa Ban của Xên Bản - Xên Mường.
Vài năm gần đây, xã Chiềng Khoa trở thành điểm đến được nhiều du khách biết đến nhờ những điểm nhấn về cả văn hóa lẫn du lịch. Có thể kể đến như lễ hội Hoa Ban diễn ra vào tháng 3 và tháng 4, hay vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và những câu chuyện thú vị xung quanh Thác Chiềng Khoa.
Den Moc Chau thang 9 choi gi?
Toàn cảnh đẹp như một bức tranh của Thác Chiềng Khoa. Ảnh: Lê Hữu Chính 
“ Con rồng trắng” giữa núi đồi Tây Bắc
Cầu Kính Bạch Long được xây dựng tại Bản Lùn, xã Mường Sang. Đây là một phần trong khu nghỉ dưỡng và giải trí Mộc Châu Island. Nơi đây đang là điểm đến du lịch ấn tượng, thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách trong và ngoài nước trong suốt thời gian vừa qua. Cầu kính Bạch Long vượt qua cầu kính Tam Hiệp Hoàng Xuyên Trung Quốc (dài 526m) để trở thành cầu kính dài nhất thế giới với tổng chiều dài 632m.
Theo người dân Mộc Châu, 2 ngọn núi cầu kính Bạch Long bắc qua mang dáng hình của loài linh thú đến từ trời xanh. Một ngọn núi như đầu rồng uy nghiêm, ngọn còn lại như đuôi rồng sà xuống, chiếc cầu vừa vặn trở thành mình rồng uốn lượn nối liền 2 ngọn núi thiêng như hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên, tạo nên điểm nhấn cho vẻ đẹp tự nhiên của nơi đây. Từ độ cao ấn tượng, đứng trên cầu kính Bạch Long, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng núi rừng Tây Bắc. Vào những ngày trời nhiều mây, du khách sẽ có cảm giác như đang được vi vu trên 9 tầng mây. Cầu kính Bạch Long là điểm đến tuyệt vời mà những du khách gan dạ, muốn chinh phục mọi độ cao qua và ngắm nhìn cảnh vật phía dưới lớp kính trong suốt.
Den Moc Chau thang 9 choi gi?-Hinh-2
 Cầu kính Bạch Long gây ấn tượng mạnh bởi cấu trúc và cảnh quan chung quanh. Ảnh: AFP
Đồi chè trái tim
Đồi chè trái tim Mộc Châu nằm tại bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu. Mộc Châu sở hữu hơn 3.000ha với nhiều giống chè đa dạng, bao gồm cả những cây chè cổ thụ đã tồn tại hơn 200 năm. Chè Mộc Châu nổi tiếng về hương vị nhưng điều thu hút du khách nhiều hơn cả chính là những đồi chè được tạo hình trái tim.
Những luống chè được trồng theo hình xoáy tỉ mỉ tạo nên một cảnh quan độc đáo và nổi bật trong lòng người đến tham quan. Ngắm nhìn từ trên cao, du khách sẽ bị mê hoặc bởi màu sắc xanh mướt của những luống chè, tạo nên một bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp.
Với sự sáng tạo và công phu của những công nhân nông trường, đồi chè trái tim đã trở thành điểm đến hấp dẫn của những du khách mê cái đẹp, mê sự lãng mạn đến từ thiên nhiên.
Den Moc Chau thang 9 choi gi?-Hinh-3
Du khách sẽ có cơ hội check in bên đồi chè cùng những bộ váy dân tộc độc đáo 
Ngũ Động Bản Ôn
Ngũ Động Bản Ôn là quần thể hang động đẹp mắt tọa lạc tại Bản Ôn, thị trấn Nông Trường Mộc Châu. Với vẻ đẹp hoang sơ và những dãy núi đá vôi trắng tuyết, nơi này mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên trong lòng Mộc Châu.
Ngũ Động Bản Ôn bao gồm tổng cộng năm hang động, bốn trong số đó nằm trên một quả đồi và một hang động độc lập ở bên cạnh. Những hang động này được ví như thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Hệ thống nhũ đá trong hang động tỏa sáng lấp lánh, với những hình thù độc đáo đã được hình thành trong hàng ngàn năm.
Ngũ Động Bản Ôn không chỉ là điểm đến hấp dẫn mà còn là thử thách thú vị cho những người yêu thích khám phá. Với sự hoang sơ vốn có, nơi này là lựa chọn lý tưởng để thực hiện các cuộc phiêu lưu và thách thức bản thân.
Den Moc Chau thang 9 choi gi?-Hinh-4
Nhũ đá trong Ngũ động Bản Ôn đẹp tuyệt mĩ mà còn giữ nguyên nét hoang sơ. Ảnh: Halo Travel 
Đôi mắt biếc của núi rừng Tây Bắc - Bản Áng
Rừng thông Bản Áng, nằm ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 2 km theo quốc lộ 43. Được mệnh danh là “Đôi mắt biếc của núi rừng Tây Bắc”, Bản Áng trở thành một điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu.
Với diện tích lên đến 43 ha, rừng thông này mang trong mình vẻ đẹp tuyệt vời với các cây thông xanh mát cao vút, trải dài trên những triền đồi nâu đỏ và được bao phủ bởi một hồ nước mát lành, tạo nên một khung cảnh độc đáo ở miền Bắc.
Nơi đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp núi rừng mà còn là nơi du khách có thể khám phá những ngôi nhà sàn với kiến trúc độc đáo, ẩn hiện đằng sau những tán thông xanh ngắt.
Den Moc Chau thang 9 choi gi?-Hinh-5
 Rừng thông xanh ngát gợi liên tưởng đến khung cảnh ở Đà Lạt
Bỏ túi kinh nghiệm chọn chỗ lưu trú, các đặc sản nên thử ở Mộc Châu
Thời tiết Mộc Châu được chia thành 4 mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông rõ rệt. Tuy nhiên nền nhiệt khá thấp, nên khí hậu ở đây cũng cực kỳ ôn hòa, tiết trời mát mẻ quanh năm. Vì vậy, dù đến Mộc Châu du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, du khách sẽ được trải nghiệm không khí và vẻ đẹp đặc trưng của mùa đó.
Khu thị trấn Mộc Châu là khu vực trung tâm, tập trung các khách sạn, nhà hàng, quán ăn đặc sắc. Du khách có thể dễ dàng di chuyển tới nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Mộc Châu như Rừng thông bản Áng, Thác 7 tầng, Đồi chè trái tim…
Một số lựa chọn homestay, khách sạn phổ ở Mộc Châu: Mường Thanh Holiday, Fairy House homestay, House By Lake, Mộc Châu Retreat, Thảo Nguyên Resort và Nhà sàn homestay khu vực Bản Áng.
Ngoài ra, Mộc Châu còn được biết đến với đặc sản cá hồi tươi sống, thịt trâu gác bếp và nậm pịa. Sữa chua tươi mát, mận hậu thơm ngon, dâu tây, hồng giòn cũng là những món không thể thiếu trong danh sách đặc sản Mộc Châu.
Hà Vy

>> xem thêm

Bình luận(0)