Chiến dịch "Tin trên mạng, tin cho đúng” được người dùng mạng hưởng ứng

Google News

Trong phần thảo luận "Tin nên tin" ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ về hệ quả và những kỹ năng cần có để đối phó với tin giả.

Được phát động từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2023, chiến dịch "Tin" do Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp cùng Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Báo VnExpress và Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức thu hút được sự chú ý và hưởng ứng từ nhiều bạn trẻ.
Chien dich
 Chiến dịch “Tin” với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”.
Với mục tiêu nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Tin” với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng” bao gồm nhiều hoạt động thiết thực như: Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trên nền tảng TikTok, Chương trình tổng kết Chiến dịch Tinternet và chuỗi bài truyền thông lan tỏa thông điệp chương trình, với mục tiêu cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng chống tin giả, thông tin xấu độc trên mạng. Đồng thời, chương trình cũng hướng đến mục tiêu giúp cho người dùng Internet nhận thức rõ trách nhiệm trong việc đăng tải, cung cấp, chia sẻ thông tin trên không gian mạng.
Phát biểu tại Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, khi triển khai chiến dịch này Bộ rất hồi hộp sự đón nhận của cộng đồng mạng, bởi đây là lần đầu Bộ tổ chức chiến dịch mạng, tập trung vào vấn đề ai cũng gặp phải: Tin giả. "Rất vui là cộng đồng mạng, các nhà sáng tạo nội dung số nổi tiếng, cơ quan báo chí đều nhiệt tình hưởng ứng ích cực", ông nói.
Chien dich
 Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam.
Trong một tháng phát động, chiến dịch nhận được hơn 50 bài dự thi, với 150 triệu lượt xem, bên cạnh đó là hơn 100 bài hưởng ứng (không tham gia thi) với 280 triệu lượt xem. Tổng cộng, đến nay có tới 1,5 triệu video gắn hashtag Anti Fake News trên nền tảng TikTok, đạt số lượt xem lên đến hơn 5 tỷ lượt. "Con số ấn tượng này thể hiện sự chung sức của cộng đồng mạng với cơ quan nhà nước trong cuộc chiến chống tin giả", ông Do nói.
Ông Tự Do cho biết thêm, cuộc thi chọn Học viện Báo chí Báo chí và Tuyên truyền làm địa điểm đêm trao giải cũng vì lý do đó, bởi sinh viên của trường sẽ đóng 2 vai: các nhà báo tương lai cùng cơ quan quản lý chống tin giả, vai thứ hai là người dùng mạng, sẽ xây dựng văn hóa mạng tương lai.
"Hy vọng thời gian tới, năm 2024 Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức người dùng, văn hóa mạng sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nhà sáng tạo nội dung, Tiktoker, cơ quan báo chí như lần này", ông Tự Do nói.
Chien dich
Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ, truyền cảm hứng về chủ đề phòng chống và hạn chế tin giả, tin sai sự thật cùng những câu chuyện làm nghề.
Sau phần phát biểu của ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông là phần chia sẻ, truyền cảm hứng về chủ đề phòng chống và hạn chế tin giả, tin sai sự thật cùng những câu chuyện làm nghề của những nhà sản xuất nội dung trên Internet như Dino Vũ, Nguyễn Lâm Thảo Tâm…, Đại sư Chiến dịch Tin" - Hoa hậu Lương Thùy Linh, đại diện đơn vị đồng hành và hỗ trợ tổ chức Vinamilk.
Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam sẽ góp phần lan tỏa thông điệp của Chiến dịch “Tin” trong việc nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân khi tham gia Internet để tạo nên một không gian mạng trong sạch và an toàn.
Chien dich
Các vị khách mời tham gia tọa đàm trong khuôn khổ chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam.
Từ năm 2020 đến hết nay, với sự đồng hành của Vinamilk, Dự án phát triển báo chí Việt Nam đã tổ chức thành công hơn 30 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn, hội thảo về công nghệ, báo chí, xuất bản 08 cuốn sách về nghiệp vụ báo chí… tiếp cận được đến với  hơn 15.000 lượt các nhà quản lý báo chí, cán bộ quản lý truyền thông, phóng viên báo chí trên cả nước. Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam là một trong những hoạt động ý nghĩa của dự án .
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)