Check-in con đường hoa dã quỳ rực rỡ ở Hải Dương

Google News

Thời điểm này, cả một đoạn đê dài 700m bên chân cầu Phú Tảo (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) nở rộ sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ, thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh.

check-in con duong hoa da quy ruc ro o hai duong hinh anh 1
Ngắm con đường nhuộm vàng bởi sắc hoa dã quỳ, ít ai biết chỉ vài năm trước đoạn đường kéo dài từ trạm bơm dã chiến Khu 11 đến Khu 9 trên đê Kim Sơn (phường Tân Bình, TP. Hải Dương) mọc đầy cỏ dại, nhiều đoạn đầy rác thải do người dân đổ trộm.
check-in con duong hoa da quy ruc ro o hai duong hinh anh 2
Từ năm 2021, UBND phường Tân Bình phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân, nhân dân khu dân cư số 5, số 9 đã tiến hành cải tạo môi trường xanh sạch đẹp nên đã trồng hoa dã quỳ trên đê Kim Sơn.
Check-in con duong hoa da quy ruc ro o Hai Duong
Năm 2021, khoảng 5.000 cây hoa dã quỳ được trồng tại đây và đến nay đã phủ kín 2 bên đường đê Kim Sơn kéo dài gần 1km.
check-in con duong hoa da quy ruc ro o hai duong hinh anh 4
Thời điểm này, hoa dã quỳ đã nở rộ, bông to đẹp. Những người yêu thích thiên nhiên, thích chụp ảnh không thể bỏ lỡ không gian rực sắc vàng của dã quỳ để lưu lại những khoảnh khắc đẹp.
check-in con duong hoa da quy ruc ro o hai duong hinh anh 5
Là người dân phường Tân Bình, chị Nguyễn Hải Hà hào hứng khi có thể chụp ảnh với hoa dã quỳ ngay tại Hải Hương thay vì phải đến Ba Vì hay Đà Lạt.
check-in con duong hoa da quy ruc ro o hai duong hinh anh 6
Ông Lê Văn Trọng, thành viên CLB Nhiếp ảnh nghiệp dư Hải Dương chia sẻ: “Đối với những người chơi nhiếp ảnh không chuyên, đây thật sự là một địa điểm có rất nhiều chất liệu để tạo ra những tác phẩm lung linh, rực rỡ”.
Check-in con duong hoa da quy ruc ro o Hai Duong-Hinh-2
Đến từ thị trấn Gia Lộc (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), nữ du khách này đã chụp được rất nhiều bức ảnh ưng ý với khung cảnh hoa dã quỳ vàng ruộm.
Check-in con duong hoa da quy ruc ro o Hai Duong-Hinh-3
Những ngày này, sắc hoa dã quỳ vàng rực đường đê Kim Sơn khiến nhiều người đi qua cũng nán lại để chụp ảnh.
Check-in con duong hoa da quy ruc ro o Hai Duong-Hinh-4
Các cặp đôi cũng tìm đến để thực hiện bộ ảnh cưới cùng hoa dã quỳ. Anh Vũ Phương Đông – thợ chụp ảnh cưới cho biết: “Trước đây những cặp đôi muốn chụp ảnh cưới cùng hoa dã quỳ phải đợi đến cuối tháng 11 và di chuyển một quãng đường xa từ Hải Dương đến Ba Vì. Đường hoa dã quỳ tại đê Kim Sơn giúp cho nhiều cặp đôi tiết kiệm chi phí và thời gian".
Check-in con duong hoa da quy ruc ro o Hai Duong-Hinh-5
Nhiều bạn trẻ cũng đến đây cùng thợ ảnh để có được bộ ảnh độc đáo ngay tại Hải Dương.
check-in con duong hoa da quy ruc ro o hai duong hinh anh 11
Để có được con đường đê Kim Sơn nhuộm vàng sắc hoa như hiện tại, nhân dân và chính quyền phường Tân Bình đã gặp không ít khó khăn do vẫn còn tình trạng đổ rác thải trộm, cây dại mọc nhiều không có nhân lực và kinh phí để thu dọn. Thời điểm hoa nở rộ, không ít người đi qua còn hái hoa, bẻ cành.
Check-in con duong hoa da quy ruc ro o Hai Duong-Hinh-6
Mặc dù rất vui khi thấy con đường trổ sắc rực rỡ thu hút nhiều người tìm đến chụp ảnh, nhưng người dân ở đây vẫn phải thường xuyên phải nhắc nhở du khách không được bẻ cành, vịn lá, ngắt hoa để giữ gìn cảnh quan chung.
check-in con duong hoa da quy ruc ro o hai duong hinh anh 13
Có được con đường đê ngập tràn màu vàng của hoa dã quỳ như ngày hôm nay là sự cố gắng của cả người dân và chính quyền phường Tân Bình để nhiều người cùng được thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa mộc mạc ở nơi thôn quê Tân Bình.
Theo Tuấn Anh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)