Chàng IT làm thay đổi quan niệm DJ với giai điệu Latin

Google News

Một chàng IT mới đây đã làm thay đổi quan niệm trong giới DJ khi chơi nhạc trong các điệu nhảy Latin quyến rũ được công nhận tại những sự kiện lớn trong nước và quốc tế.

Tốt nghiệp khoá 2 FPT Aptech, Lê Thanh Tùng là một trong những lập trình viên xuất sắc vào thời điểm đó. Sau khi ra trường, anh Tùng đã chọn một hướng đi khá lạ để theo đuổi đam mê. “Ngã rẽ” này cũng không có gì quá lạ khi ngay từ nhỏ dòng máu nghệ thuật đã chảy trong con người Tùng. Khi các bạn cùng trang lứa bước chân vào trường Cấp 2 thì anh là học sinh trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội khoa nhạc dân tộc chuyên ngành sáo trúc.
Chang IT lam thay doi quan niem DJ voi giai dieu Latin
 Anh Lê Thanh Tùng chàng IT thay đổi quan niệm giới DJ về dòng nhạc Latin.
Năm 2010, anh Tùng làm quen với các điệu nhảy Latin như Salsa, Bachata. Với tài năng thiên bẩm, Tùng sớm trở thành một trong những “ngôi sao sáng” trong giới nhảy thời điểm đó. Thế rồi năm 2013, cơ duyên đã đưa Tùng đến với điệu nhảy Kizomba - một trong những điệu nhảy dòng Afro-Latin mới nhất hiện nay. Từ đây, Tùng cũng là một trong những người đặt nền móng cho điệu nhảy cho đến hiện tại vẫn đang làm mê hoặc những bạn trẻ yêu thích bộ môn này.
Nhận thấy Afro-Latin Street dance là những điệu nhảy cuốn hút nhưng bị hạn chế về âm nhạc nên Tùng đã đăng ký học DJ và quyết tâm trở thành một DJ chuyên nghiệp. “Khó khăn lớn nhất khi đi học DJ là thời điểm đó mọi người vẫn còn ít thiện cảm về môn này. Ai cũng nghĩ DJ chỉ chơi ở các quán bar, vũ trường và những nơi sôi động, anh Tùng chia sẻ.
Chang IT lam thay doi quan niem DJ voi giai dieu Latin-Hinh-2
 Trước khi "lên nhạc" anh Tùng luôn căn chỉnh thiết bị cẩn thận.
Vượt qua quan niệm đó, với nền tảng sáng tạo của một lập trình viên kết hợp kiến thức âm nhạc được học hành bài bản, Tùng đã sớm trở thành một DJ chuyên nghiệp trong giới trẻ yêu khiêu vũ Afro-Latin Street dance của Hà Nội và Việt Nam. “Mục đích ban đầu của tôi là mong muốn được chơi đúng dòng nhạc mình yêu thích trong môi trường lành mạnh. May mắn là có rất nhiều người cùng quan điểm với tôi nên những bản nhạc tôi mix ra cũng được mọi người chào đón”, anh Tùng nói.
Hơn 10 năm chơi nhạc, từ một chàng trai thích nhảy, Tùng đã trở thành một DJ chuyên nghiệp được mời chơi nhạc trực tiếp tại nhiều sự kiện quốc tế lớn tại Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Ấn Độ… Tại Việt Nam, anh là một trong số rất ít người chơi live mix trên bàn DJ tại các sự kiện Latin lớn.
Chang IT lam thay doi quan niem DJ voi giai dieu Latin-Hinh-3
 Quán cafe nơi anh Tùng "cháy" với đam mê của mình.
Anh Tùng chia sẻ, hơn 10 năm chơi nhạc tôi đã remix những bài nhạc phục vụ các bạn trẻ đam mê khiêu vũ. Nhiều năm nay, Tùng trở thành “món hàng” bị các dancer trẻ “tranh dành” khi tuần nào cũng phải “phục vụ” tại cả Hà Nội và TP.HCM. “Chơi nhạc vì mê và để đáp lại sự yêu mến của mọi người thôi chứ catxe không đủ tiền vé máy bay đâu”, anh Tùng cười nói.
Chia sẻ thêm về dự định sắp tới, anh Tùng cho biết: “Người Việt mình nhảy rất giỏi nhưng bị thiệt thòi do vẫn phải đi chơi nhờ nhạc nước ngoài. Thời gian tới tôi sẽ tính đến chuyện mix ra những bài nhạc Việt mang đậm nét đặc trưng của âm nhạc Việt Nam với quan điểm hoà nhập không hoà tan văn hoá như tiếng sáo Tây Bắc hay từ những ca khúc thuần Việt”. Anh Tùng chia sẻ thêm, để mix một bài nhạc Việt phải cần ít nhất 1 tuần rồi mới chơi trực tiếp trên bàn DJ được. “Đây là hoạt động nghệ thuật, không phải muốn là có thể mix được. Tôi sẽ làm những lúc tâm trạng thoải mái nhất”, anh Tùng chia sẻ dự định sắp tới.
Hiện nay, anh Tùng vẫn đang tạo dựng một sân chơi riêng cho toàn bộ cộng đồng Afro-Latin Street dance tại Hà Nội. Với mong muốn đúng tính chất xây dựng cộng đồng với tính chất giao lưu của bộ môn nhảy đường phố.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)