Cầu thủ Philippines dùng “thần dược” chống sốc khi gặp đội tuyển Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Khi thể lực không đảm bảo để đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, cầu thủ Philippines đã phải dùng tới "thần dược" nhằm đảm bảo thể lực thi đấu hết 90 phút thi đấu chính thức.

Philippines đã để thua đội tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà Panaad trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với tỷ số 1-2. Họ sẽ gặp bất lợi rất nhiều khi phải đá trận lượt về trên "chảo lửa" Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam ngay sau đây 4 ngày.
Nếu theo dõi kĩ trận đấu, thể lực của các cầu thủ Philippines dường như không thể sung mãn bằng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam dù là được thi đấu thường xuyên ở các nước có nền bóng đá phát triển đến từ châu Âu.
Cụ thể ở tình huống phút 40', tiền đạo Anh Đức của đội tuyển Việt Nam bị Jovin Bedic bên phía Philippines chơi xấu bằng một pha đánh cùi chỏ vào ngực. Chân sút 33 tuổi bị đau, khó thở và phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ.
Cau thu Philippines dung “than duoc” chong soc khi gap doi tuyen Viet Nam
 
Trong lúc trọng tài đang cho trận đấu tạm dừng để bác sĩ ĐT Việt Nam vào sân chăm sóc Anh Đức, tiền vệ Manuel Ott bên phía đội chủ nhà đã chạy ra đường biên, nhận viên thuốc từ ban huấn luyện và cho vào miệng.
Việc các cầu thủ Philippines có thể lực không bằng Việt Nam theo nhiều chuyên gia bởi họ có thời gian nghỉ ít hơn đội tuyển Việt Nam. Nếu các học trò của HLV Park Hang-seo được nghỉ đủ 7 ngày sau trận đấu cuối ở vòng bảng AFF Cup 2018 thì Philippines 6 ngày và phải trải qua hành trình bay nhiều tiếng từ Indonesia trở về nước. Điều này là vô cùng thiệt thòi với các cầu thủ của HLV Sven Goran Eriksson.
Tình huống uống thuốc trong trận đấu giống của Manuel Ott trên thế giới đã được các cầu thủ ngôi sao thực hiện, trong đó có Messi của CLB Barca, cầu thủ có biệt danh M10 đã lấy một viên thuốc màu xanh cất trong tất và cho vào miệng. Viên thuốc đó là glucose, nhằm bổ sung nước, đường và các chất điện giải khác cho cơ thể.
Theo nhà báo Torquemada của đài phát thanh Catalonia (Tây Ban Nha) lý giải "15 phút sau khi bước vào cường độ vận động mạnh, VĐV nên bổ sung viên glucose để đạt hiệu quả cao nhất và cơ bắp sẽ có đủ năng lượng trong cả trận đấu".
Theo kế hoạch tối muộn ngày 3/12, đội tuyển Philippines sẽ có mặt ở Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2018 với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)