Cao nguyên Mộc Châu đẹp diệu kỳ trong mùa hồng chín

Google News

Những ngày tháng 11, Mộc Châu không chỉ hấp dẫn với những đồng cỏ, đồi chè xanh bạt ngàn mà còn ngập trong sắc vàng của những vườn hồng sai trĩu quả.

Trên các cung đường từ trung tâm huyện Mộc Châu (Sơn La) vào khu dân cư, đặc biệt là dọc tuyến đường từ thị trấn Nông Trường vào xã Tân Lập, du khách sẽ bắt gặp nhiều khu vườn với những cây hồng không lá, nhưng lại sai trĩu quả, nổi bật, đầy hấp dẫn giữa nền trời trong xanh của cao nguyên.
Cao nguyen Moc Chau dep dieu ky trong mua hong chin
Các cây hồng được tỉa lá, chỉ để lại trên cành những trái hồng với một màu vàng rực bắt mắt 
Để phục vụ khách du lịch tham quan, nhiều hộ dân trồng hồng ở Mộc Châu đã thuê lao động tỉa lá cho cây, chỉ để lại trên cành những trái hồng với một màu vàng rực rất bắt mắt. Đồng thời, tạo không gian đẹp xung quanh để du khách trải nghiệm, chụp ảnh. Bên cạnh những cây hồng cho quả màu vàng, có loại càng chín càng đỏ và giữ được trong thời gian khá dài nên giúp chủ vườn đón khách trong khoảng 4 tháng cuối năm.
Chị Hoàng Hà, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: "Trên đường đi từ Hà Nội lên tới Mộc Châu tôi thấy khung cảnh thiên nhiên rất đẹp, những vườn hồng chín đỏ tỏa nắng. Tôi lựa chọn 1 bộ trang phục dân tộc rực rỡ của đồng bào dân tộc Mông để trải nghiệm và chụp những bức hình lưu niệm tại đây".
Cao nguyen Moc Chau dep dieu ky trong mua hong chin-Hinh-2
Du khách thích thú check-in cùng các em nhỏ người bản địa bên cây hồng trĩu quả 
Hồng Mộc Châu thường chín từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Theo chị Hà Thị Cẩm Hương - hướng dẫn viên du lịch tại Mộc Châu, hiện ở Mộc Châu có nhiều địa điểm trồng hồng vừa phục vụ nhu cầu thị trường, vừa phục vụ du khách tham quan chụp ảnh như vườn hồng tại tiểu khu Bản Ôn, tiểu khu Mía Đường, Pa Khen, thị trấn Nông trường Mộc Châu... Giá vé vào các vườn hồng dao động từ 10.000 đến 30.000 đồng/người.
"Mộc Châu mùa này có rất nhiều điểm đến thú vị dành cho du khách như đồi chè, vườn hoa cải trắng. Đặc biệt là những vườn hồng sai trĩu quả, rất nhiều góc check-in để du khách có thể chụp những bức ảnh kỷ niệm cho chuyến đi", chị Hà Thị Cẩm Hương cho biết.
Cao nguyen Moc Chau dep dieu ky trong mua hong chin-Hinh-3
Những vườn hồng Mộc Châu là nơi du khách lưu lại những bức hình độc đáo. 
 
Tháng 11 ở Mộc Châu trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu đông, bên cạnh những đồng cỏ, đồi chè xanh ngát, những vạt hoa dã quỳ rực rỡ khoe sắc vàng còn có cả không gian rực rỡ của những vườn hồng. Tất cả hội tụ tạo nên vẻ đẹp diệu kỳ, giúp Mộc Châu trở thành điểm đến lý tưởng để du khách trải nghiệm, khám phá.
Theo CTV Anh Đức/VOV-Tây Bắc

>> xem thêm

Bình luận(0)