Cận kề ngày đấu tuyển Việt Nam, Trung Quốc "thiệt đơn thiệt kép"

Google News

Cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h35 ngày 10/10 (giờ Hà Nội) tại Đại Liên, Trung Quốc. Đây được coi là trận đấu quan trọng để cả 2 đội chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026.

Trước khi trận đấu diễn giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra, Đội quân của HLV Jankovic liên tục đón nhận những tin không vui về nhân sự và những sự việc bên lề.
Cụ thể, đội bóng xứ tỷ dân sẽ không có 2 sự góp mặt quan trọng đó là thủ môn Liu Dianzuo và hậu vệ Zhang Linpeng do chấn thương và đã được trả về CLB chủ quản để tập trung điều trị hồi phục.
Bên cạnh đó, đội tuyển Trung Quốc sẽ không có sự phục vụ của trung vệ đầy triển vọng Jiang Shenglong trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam bởi cầu thủ này đã nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Olympic Qatar.
Can ke ngay dau tuyen Viet Nam, Trung Quoc
 Jiang Shenglong lỡ hẹn trận gặp Việt Nam vì án phạt.
Jiang Shenglong đã nghỉ ở trận đấu tứ kết với Olympic Hàn Quốc thế nhưng, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lại tăng án phạt của trung vệ sinh năm 2000 lên ba trận.
Olympic Trung Quốc bị loại sớm nên Jiang Shenglong không thể hoàn thành sớm án phạt ở ASIAD. Thay vào đó, cầu thủ này sẽ bị treo giò hai trận tiếp theo trong lịch thi đấu của FIFA. Có nghĩa rằng, Jiang Shenglong không được phép góp mặt trong các trận đấu với đội tuyển Việt Nam tới đây.
Chưa hết, mới đây đài truyền hình CCTV quyết định không trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc để phát sóng môn khác. Cụ thể, trang 163.com của Trung Quốc cung cấp thông tin: “Có lẽ CCTV không lạc quan về đội tuyển bóng đá Trung Quốc. Họ sẽ phát sóng giải Snooker Vũ Hán mở rộng, thay vì trực tiếp cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển bóng đá Trung Quốc và Việt Nam”.
Can ke ngay dau tuyen Viet Nam, Trung Quoc
Đài truyền hình trung ương Trung Quốc quyết định không trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc để phát sóng môn khác.
Đây không phải lần đầu tiên đài truyền hình trung ương Trung Quốc lựa chọn phát sóng môn thể thao khác, thay vì trực tiếp trận đấu bóng đá của các đội tuyển quốc gia. Còn nhớ tại vòng chung kết U20 châu Á 2023 diễn ra hồi tháng 2, CCTV cũng đã làm điều tương tự sau khi đội U20 Trung Quốc khởi đầu không tốt.
Ở thành tích trong loạt FIFA Days tháng 9, trong khi đội tuyển Việt Nam toàn thắng thì Trung Quốc không có được kết quả tốt dù được thi đấu trên sân nhà. Đội quân của HLV Jankovic hòa Malaysia 1-1, sau đó để thua Syria 0-1.
Thậm chí ngay trên sân vận động Thành Đô khi ấy, một bộ phận người hâm mộ Trung Quốc đã quay sang cổ vũ cho đội tuyển Syria.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)