Cafe Hỏa xa- Điểm checkin mới cho du khách đến Hà Nội

Google News

Café Hỏa xa-Một điểm check-in mới tại ga Long Biên đang chờ đón các du khách quốc tế và các bạn trẻ Hà Nội. Đường sắt muốn được chung tay cùng du lịch Hà Nội phát triển.

Cafe Hoa xa- Diem checkin moi cho du khach den Ha Noi
Cafe Hỏa xa- Điểm checkin mới cho du khách tại ga Long Biên. Ảnh AT. 
Không lâu sau thời điểm nối thông tuyến đường sắt Bắc- Nam (tháng 9 năm 1936) xóm thợ gần khu vực ga Hàng Cỏ xuất hiện. Những công nhân Hỏa xa bắt đầu xây dựng nhà bên cạnh hành lang đường sắt và xuất hiện những hàng quán Hỏa Xa đầu tiên. Xóm thợ nằm kéo dài từ ga Long Biên đến hết phố Lê Duẩn gắn liền với bao kỷ niệm buồn vui của những người gắn bó với nhà ga, con tàu, đường ray.
Cafe Hoa xa- Diem checkin moi cho du khach den Ha Noi-Hinh-2
Những trải nghiệm nguyên hiểm chết người. Ảnh TT  
Trải nghiệm hấp dẫn
Anh Nguyễn Trọng Tuấn, ở 65 phố “Đường tàu”- khu vực Khâm Thiên là một trong những người như thế. Người kỹ sư toa xe này công tác tại Xí nghiệp Vận dụng toa xe hàng Hà Nội đã gắn bó với phố “Đường tàu” gần 30 năm. Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh chị chỉ cách đường sắt độ 3m và như bao láng giềng đây là địa chỉ cafe Hỏa Xa- điểm check-in của rất nhiều khách nước ngoài và bạn trẻ Hà Nội.
Du khách tìm đến muốn tận hưởng cảm giác mạnh khi các đoàn tàu Thống Nhất lướt ngay trước mặt mình. Một khoảng cách đủ làm con người ta nghẹt thở, tất nhiên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, thậm chí tai nạn chết người. Đơn giản là với khoảng cách như thế, tưởng chừng như bạn có thể chạm vào thân tàu bất cứ lúc nào. Truyền hình CNN đã đến đây để dựng những thước phóng sự về thú vui trải nghiệm có phần mạo hiểm tại chuỗi quán cafe Hỏa Xa tại khu vực đường Lê Duẩn và Phùng Hưng trên đoạn đường dài chừng 2km.
Đầu tháng 10/2019, xóm Cafe Hỏa xa Hà Nội dọc đường Phùng Hưng và đường Lê Duẩn bị UBND quận Hoàn Kiếm cấm hoạt động bởi tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Nhưng ngành du lịch Hà Nội và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không muốn làm mất đi những trải nghiệm của du khách quốc tế khi đặt chân đến Thủ đô. Tìm đâu ra địa chỉ để du khách vừa có thể thưởng thức cafe, vừa ngắm ga tàu, chụp ảnh?
Sau nhiều tháng khảo sát, ga Long Biên là cái tên được các nhà kinh doanh du lịch cùng ngành đường sắt đưa vào tầm ngắm. Đây chính là địa điểm mà du khách có thể tham quan cầu Long Biên, ga Long Biên được xây dựng cách đây hơn 120 năm, ngắm các đoàn tàu chạy qua và chụp ảnh check-in một cách an toàn.
Ngành đường sắt đã cải tạo công trình nhà cấp 4 diện tích gần 100m2 tại khu ga Long Biên thành phòng đợi tàu với tên gọi Café Hỏa xa với kiến trúc theo phong cách Pháp. Vị trí tiếp giáp giữa Cafe Hỏa xa và đường sắt tại ga Long Biên được lắp đặt hàng rào kiên cố, thường xuyên có nhân viên đường sắt hướng dẫn quy định về công tác an toàn.
Cafe Hoa xa- Diem checkin moi cho du khach den Ha Noi-Hinh-3
 Cafe Hỏa xa tại ga Long Biên đảm bảo các tiêu chí an toàn. Ảnh ĐS.
Vì mục tiêu 22 triệu lượt du khách
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Đặng Sỹ Mạnh chia sẻ: “Cùng với chương trình “Đường tàu - Đường hoa”, kế hoạch “Mỗi khu ga là một điểm đến” đang triển khai sẽ làm thay đổi bộ mặt 297 ga, tàu của đường sắt. Chúng tôi sẽ đầu tư tạo thêm cảnh quan sinh động tại khu vực ga Long Biên để biến nơi này thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn của Thủ đô. Ngành đường sắt muốn cùng du lịch Hà Nội hoàn thành mục tiêu đón 22 triệu lượt du khách trong năm 2023”.
Café Hỏa xa-Một điểm check-in mới cho du lịch Hà Nội đang chờ đón các du khách quốc tế và các bạn trẻ Hà Nội đã bắt đầu đưa vào khai thác.
Theo Đông Hùng/kinhtedothi

>> xem thêm

Bình luận(0)