Lạ đời đề thi tuyển giáo viên trường Anhxtanh

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày vừa qua, cư dân mạng đang truyền tay nhau đề thi tuyển giáo viên trường Anhxtanh, không phải vì quá khó, mà vì quá thú vị và lạ đời.

Đề thi tuyển giáo viên của trường THPT Anhxtanh (Hà nội) đang gây sốt bởi tính độc đáo từ cách ra đề đến cách thức làm bài. Những thầy cô ứng tuyển có thể sử dụng công cụ tìm kiếm Google, có thể nghỉ giải lao để uống cà phê hay trà, thậm chí có thể tham khảo ý kiến của giám khảo. 
 Ảnh chụp đề thi tuyển giáo viên lạ lùng do một thành viên trên diễn đàn Vitalk chia sẻ đang nhận được phản ứng tích cực của cư dân mạng.  
Nổi tiếng là một trường luôn khuyến khích phát huy tính sáng tạo trong phương pháp dạy và học của thầy và trò, vì vậy công tác tuyển dụng cũng có nhiều điểm đặc biệt và hài hước. Đề thi các môn cũng đầy bất ngờ, mới mẻ. 
 Đề thi rất bất ngờ và thú vị khi tất cả các môn đều có phần viết bài luận về môn học đó. 
Theo đó, tất cả các môn thi bao gồm cả Sử, Anh, Toán, Lý, Hóa đều có bài viết luận về môn học đó:
"Đề Văn
1) Viết luận: “Biểu tượng của Hà Nội”.
2) Nhận định: “Văn chương không làm con người sống tốt hơn”.  

Đề Sử
1) Viết luận: “Hãy để lịch sử kể câu chuyện của nó”.
2) Nhận định: “Việc Nga sáp nhập Crimea đã gặp phải sự lên án mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế”.

Đề tiếng Anh
1) Viết luận: “Ngôn ngữ không giấu nổi bản tính của nó”
2) Chép lời một bài hát tiếng Anh mà thầy cô nghĩ là học sinh sẽ thích và dịch lời bài hát đó sang tiếng Việt.

Đề Toán
1) Viết luận: “Toán không cần là môn bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp”
2) Soạn và giải một đề toán gồm: 1 bài toán khảo sát hàm số với nhiều nhất các câu hỏi phụ và 1 bài toán khác có nhiều nhất các cách giải.

Đề Lý
1) Viết luận: “Ghét Anhxtanh!”
2) Soạn 10 bài tập về con lắc lò xo thuộc chương trình vật lý lớp 10 mà thầy cô cho là quan trọng nhất.  

Đề Hóa
1) Viết luận: “Không thể dạy hóa cho học sinh kém được!”.
2) Soạn 10 bài tập hóa hữu cơ lớp 12 mà thầy cô cho là cần làm trước ngày thi đại học".
Nhờ sự mới mẻ, độc đáo, đề cao tính chủ động trong tư duy, đề thi tuyển giáo viên của trường Anhxtanh đã nhận được những phản ứng rất tích cực của cộng đồng mạng. Hầu hết đều đánh giá đây là đề thi rất hay và sáng tạo. Thậm chí những bậc phụ huynh khi biết đến đề thi này còn có ý định chuyển trường hoặc cho con theo học tại ngôi trường. 
Có thể thấy, thông qua hình thức thi tuyển và đề thi tuyển sáng tạo, Ban Giám hiệu trường Anhxtanh muốn lựa chọn những thầy cô không chỉ có tài trong lĩnh vực chuyên môn mà còn có phương pháp dạy sáng tạo, cách truyền đạt nội dung bài giảng hài hước, dễ hiểu, giúp học trò dễ dàng nắm bắt kiến thức. Được biết, đợt thi ngày 5/4/2014 này có 80 ứng viên tham dự và hiện trường đã chọn lọc được 5 bài thi xuất sắc vào vòng 2. 
Đinh Ngân

Bình luận(0)