Nỗi đau lớn của gia đình 3 con bệnh hiểm

Google News

Hai vợ chồng chị Thủy sinh được 3 người con thì mỗi con mang một số phận bệnh tật nghiệt ngã.

(Kienthuc.net.vn) - Suốt những năm qua, chị Cao Thị Thủy (Sn 1977) cùng chồng là anh Nguyễn Văn Chung (Sn 1975), trú tại thôn Văn Lâm 1, xã Liêm Tiết, huyện Thanh Liêm, Hà Nam ở viện với con cái còn nhiều hơn ở nhà.  Có lẽ sự mệt mỏi về thể xác và đau đớn trong tinh thần đã khiến chị Thủy già nua hơn nhiều so với cái độ tuổi 35.

v
Chị Thủy và 3 người con bệnh tật, ốm đau của mình.

Bên trong căn nhà tuềnh toàng rộng chưa đầy 20m2 của vợ chồng chị Thủy, không có một vật dụng gì giá trị. Đã vậy, mùi thuốc tây, nam, bắc hỗn độn nồng nặc hòa cùng không khí lạnh lùa vào qua ô cửa sổ mất cánh tạo thành một thứ mùi rất khó chịu.

Hai vợ chồng chị Thủy sinh được 3 người con thì mỗi con mang một số phận bệnh tật nghiệt ngã. Trên giường, hai con trai của chị vẫn đang lăn lộn gào khóc. Đó là em Nguyễn Văn Trường (Sn 2007) và em Nguyễn Văn Thọ (Sn 2008) cùng mắc bệnh bại não từ nhỏ.

b
Bệnh bại não khiến con trai chị Thủy chỉ biết kêu khóc, lăn lộn trên giường.
v
Nhìn 2 con trai càng lớn, chân tay càng teo tóp đi khiến chị Thủy đau lòng vô hạn.

Trò chuyện với chúng tôi, nước mắt chị Thủy chan hòa: “Ngày nào cũng vậy, các cháu nó quấy khóc, thương con mà không biết làm thế nào. Khi sinh ra các cháu đứa nào đứa ấy đều bụ bẫm, trắng trẻo xinh xắn nhưng chẳng bao lâu thì phát bệnh, lại cùng một lúc như vậy”.

Chị Thủy kể về lần chết hụt của 2 con trai năm trước: “Tối đấy cả nhà chưa kịp đón giao thừa thì bỗng dưng 2 đứa lên cơn co giật. Chúng gào khóc, môi thâm tím lại rồi ngất lịm đi. Vợ chồng tôi hoảng quá liền gọi xe đưa viện gấp. Tới nơi con tôi được bác sĩ cắm bình oxi kịp thời nên may mắn thoát chết”.

Con gái lớn của chị Thủy, em Nguyễn Thị Hải Yến (Sn 2002) cũng không may mắn hơn 2 em trai của mình là bao, mới lọt lòng em đã mắc bệnh tim bẩm sinh. Thể trạng Yến lúc nào cũng ốm yếu, gầy guộc. Em sống được đến giờ là nhờ có chương trình “Trái tim cho em” tài trợ ca phẫu thuật tim lần 1. Sắp tới em cần phải qua một đợt phẫu thuật tiếp theo mới phần nào dứt được căn bệnh này.

Yến năm nay lên lớp 5, tuy mang bệnh tật, ốm yếu nhưng em rất giàu nghị lực và học giỏi. Thương bố mẹ, thương em, Yến vẫn tranh thủ đỡ đần mẹ mọi công việc.

“Trước đây chưa mổ tim, cháu nó hay ngất lắm. Nhiều lần đến trường rồi lịm đi, bạn bè cô giáo phải đưa về. Thương con nhưng nhà nghèo quá nên tôi động viên bảo con tạm thôi học ở nhà, cháu không nghe cứ khóc đòi mẹ cho đi học bằng được” - chị Thủy ngậm ngùi khóc.
b
Trong trang vở, Yến trút nỗi lòng của mình: "Mẹ ơi, con đau lắm nhưng không dám khóc nữa sợ làm mẹ buồn..."

Cô Nguyễn Thị Lộc, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, Trường Tiểu học xã Văn Lâm cho biết: “Em Yến là một học trò ngoan của lớp được thầy cô, bạn bè yêu quý. Năm nào em cũng đạt được danh hiệu học sinh tiến tiến, giỏi. Tuy bệnh tật nhưng em biết cố gắng vượt lên số phận. Nhà trường vẫn luôn luôn quan tâm tới em”.

Hiện giờ sức khỏe Yến đã khá hơn phần nào sau ca phẫu thuật lần 1 nhưng nhiều lúc em vẫn không thể thở được. Để thực hiện ca mổ lần 2 sắp tới cho con, gia đình chị Thủy phải chuẩn bị được số tiền hơn 100 triệu đồng. Khoản tiền ấy thật “khổng lồ” đối với gia đình chị lúc này. Trong khi đó số nợ chồng chất gần 30 triệu vay lãi vẫn còn đó chưa trả được.

g
Để kéo dài sự sống cháu Yến cần phải có hơn 100 triệu đồng để thực hiện ca mổ lần 2.

Ngay chính bản thân chị Thủy, những ngày tháng triền miên đưa con đi viện, giật gấu vá vai vay mượn... đã khiến sức khỏe chị sa sút đi nhiều. Hiện tại chị mắc bệnh đau đầu mãn tính, viêm đại tràng, viêm phế quản, nói chuyện với chúng tôi mà chị ho từng hồi khó nhọc.

Cả gia đình chị Thủy  hiện nay trông chờ vào ít tiền công phụ hồ của anh Chung và số tiền 360 nghìn đồng nhà nước trợ cấp cho em Trường (em Thọ không có trợ cấp). Vậy mà mỗi tháng vợ chồng chị phải lo chi phí thuốc men cho em Yến khoảng 1 triệu đồng, chưa kể tiền thuốc men, điều trị cho hai con trai.

 
Ông Nguyễn Xuân Thủy, trưởng thôn Văn Lâm 1 cho biết: “Chị Thủy rất bất hạnh, sinh cháu nào cũng bệnh tật. Chồng chị rất hiền lành chịu khó, quanh năm ngày tháng làm lụng được đồng nào đều dồn vào để chạy chữa bệnh tật cho 3 đứa con.  Địa phương chúng tôi luôn quan tâm giúp đỡ nhưng chỉ được phần nào. Vẫn mong sao đài báo đưa tin để mọi tấm lòng, tổ chức, nhà hảo tâm biết đến ủng hộ giúp đỡ giúp gia đình chị ấy bớt khổ”.

Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1.  Anh Nguyễn Văn Chung, thôn Văn Lâm 1, xã Liêm Tiết, huyện Thanh Liêm, Hà Nam. Sđt: 01636481393

2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển đến tận tay.

Trân trọng!


Thanh Tuyển
BÀI ĐỌC NHIỀU:
[links()]

Bình luận(0)