Gia đình ’con sống thực vật, cha ung thư máu’

Google News

Hết con tai nạn, bây giờ là chồng ung thư máu, cuộc sống của gia đình cô Hồng như một cơn ác mộng chưa biết hồi kết.

(Kienthuc.net.vn) - Hết con tai nạn, bây giờ là chồng ung thư máu, cuộc sống của gia đình cô Hồng như một cơn ác mộng chưa biết hồi kết.

Cô Lê Thị Hồng (58 tuổi), trú tại tổ 6, thôn Tú Cẩm, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đã khóc nghẹn khi kể cho chúng tôi nghe về hoàn cảnh bất hạnh của gia đình mình.

c
Cô Hồng đau xót trước những tai ương ập đến gia đình mình.

Sinh sống trên dải đất nghèo Quảng Nam, hết mưa bão, lũ lụt rồi đến mất mùa, đói kém, vợ chồng cô Hồng luôn cố gắng làm lụng cật lực để nuôi con cái ăn học trưởng thành. Nhờ vậy cô con gái lớn đã đỗ vào đại học, cậu con thứ hai cũng chăm chỉ học hành mong đến ngày được học đại học như chị.

Tuy nhiên đúng thời điểm cậu con trai Nguyễn Xuân Rin (SN 1989) tốt nghiệp THPT thì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Vì vậy Rin phải ở nhà phụ giúp ba mẹ để cho chị gái học xong đại học mới tính tiếp chuyện đi học của mình.
 
Dù ở nhà nhưng mong ước được đi học đại học của Rin vẫn không nguôi. Ban ngày phụ ba mẹ việc đồng áng, buổi tối Rin tranh thủ ra phố huyện để học ôn thi đại học. Tai họa bất ngờ ập đến một tối giữa năm 2010, trên đường đi học ôn thi về, Rin không may bị tai nạn giao thông hết sức nghiêm trọng.

Ngay sau đó, Rin được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Thăng Bình, rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam nhưng tình trạng vẫn hết sức nguy kịch. Hôm sau, Rin được đưa gấp ra Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, các bác chẩn đoán Rin bị đa chấn thương sọ não mức độ nặng, dập bán cầu não phải khó có tia hy vọng sống sót, và nếu có sống cũng không thể bình thường và tiêu tốn rất nhiều tiền của.

Gia đình làm nông nghèo khó không biết lấy đâu ra số tiền lớn để phẫu thuật cho Rin. Cũng may, nghe tin Rin bị tai nạn nguy kịch không có tiền chữa trị, ngay trong đêm, người thân và bà con hàng xóm đã đi vận động, vay mượn tiền bạc để kịp phẫu thuật cứu sống Rin.

Tuy nhiên, sự sống của Rin sau ca phẫu thuật cũng chỉ là đời sống thực vật. Hộp sọ của Rin được tách ra nuôi dưỡng ngoài cơ thể.

v
Những tháng ngày sống thực vật của Rin. (Ảnh tư liệu do gia đình cung cấp)

Gần nửa năm nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, Rin vẫn hôn mê không hề biết gì. Dù vậy vợ chồng cô Hồng luôn nuôi hy vọng “còn nước còn tát”.

Chi phí cho những ngày đầu nằm viện của Rin tốn đến 5 triệu đồng/ngày. Càng về sau, chi phí ít dần đi nhưng với thu nhập của một gia đình nông dân nghèo thì vẫn là khó khăn tột cùng.

Mọi mối quan hệ đều được vợ chồng cô Hồng vay mượn, mọi gia sản đáng giá đều bán hết để có tiền cho Rin nằm điều trị. Thậm chí mảnh đất nhỏ của ông bà tổ tiên nhiều đời để lại cũng đem rao bán “bèo bọt”, bìa đỏ nhà đất đang ở cũng đã đem thế chấp ngân hàng…

Giữ được tính mạng của con nhưng vợ chồng cô Hồng lại chết lặng khi biết tin hộp sọ của con trai mình tách ra thời gian quá lâu, lắp vào sẽ có nguy cơ nhiễm trùng rất cao.

Biết hoàn cảnh bi thảm của Rin, một người hảo tâm ở TP. HCM đã hỗ trợ 65 triệu đồng cho Rin thay hộp sọ bảo vệ não. Một thời gian sau, sức khỏe Rin dần được phục hồi nhưng đầu óc đã thành ngớ ngẩn.

Sau những đêm trường thức trắng thương con, sức khỏe chú Nguyễn Xuân Quang (60 tuổi) bỗng kiệt quệ nhanh chóng. Con về nhà chưa được bao lâu thì đến lượt ba nhập viện. Đau đớn cho gia đình nghèo, chú Quang được phát hiện bị ung thư máu, sống lay lắt qua ngày.

v
“Biết làm gì đây để kiếm tiền cho chồng đi chữa bệnh, nhìn ổng (chồng) nằm chờ chết mà xót lòng” - cô Hồng ngậm ngùi.

Hết con tai nạn, bây giờ là chồng ung thư máu, cuộc sống của gia đình cô Hồng như một cơn ác mộng chưa biết hồi kết. Hiện nay số tiền nợ nần của gia đình cô đã lên 100 triệu, riêng ngân hàng là 30 triệu đã trễ hạn trả từ rất lâu.

Bà Nguyễn Luật, Chi hội trưởng Hội người Cao tuổi xã Bình Tú, xót lòng khi nhắc đến gia cảnh nhà cô Hồng: “Tội nghiệp cho gia đình cô Hồng, đã nghèo lại thậm khổ. Con bị tai nạn đã nợ nần chồng chất, nay chú Quang lại mắc bệnh hiểm nghèo. Đúng là hoàn cảnh khốn khổ nhất mà tôi gặp từ trước đến nay. Hy vọng những tấm lòng thơm thảo giúp đỡ để gia đình cô ấy vượt qua “cửa tử” này”.
 

Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1.  Chú Nguyễn Xuân Quang, tổ 6, thôn 8, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Số ĐT: 01222.512.325

2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển đến tận tay.

Trân trọng!


Lưu Minh
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Không có tiền chữa bệnh, cựu nữ du kích chờ chết Không có tiền chữa bệnh, cựu nữ du kích chờ chết Nhọc nhằn cô bé nhà nghèo thèm đi học Nhọc nhằn cô bé nhà nghèo thèm đi học Xót xa cháu bé bỏng nặng lấy da vá da
[links()]

Bình luận(0)