Thương cảm 3 chị em mồ côi bỏ học giữa chừng

Google News

Mẹ mất còn chưa kịp đến ngày giáp năm thì cha cũng lìa trần trong một vụ tai nạn giao thông thảm khốc, bỏ lại 3 chị em bơ vơ…

(Kienthuc.net.vn) - Mẹ mất còn chưa kịp đến ngày giáp năm vì căn bệnh lao phổi thì cha cũng lìa trần trong một vụ tai nạn giao thông thảm khốc, bỏ lại 3 chị em côi cút bơ vơ giữa dòng đời…

Người dân nơi đây ai cũng biết chuyện đau lòng của một gia đình mà cả hai vợ chồng đều lần lượt qua đời trong vòng một năm, bỏ lại 3 đứa con thơ đang tuổi ăn tuổi lớn. Đó là số kiếp bất hạnh của gia đình chú Lê Văn Ba, trú thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam (chú Ba mất cách đây gần một tháng).

anh-’.jpg
Kể từ ngày cha mất, ba chị em chỉ biết quanh quẩn trong nhà.

“Bữa đó chú Ba đang bốc vác hàng ở chợ thì bị một chiếc xe máy chạy bạt mạng lao thẳng vào người. Vì không kịp phản ứng nên chú ấy đã chết ngay tại chỗ. Tội nghiệp lắm, vợ mới chết chưa đầy một năm vì lao phổi thì đến lượt chồng, giờ nhà chỉ còn 3 đứa trẻ nheo nhóc với ông cụ năm nay đã ngoài 80 tuổi”, ông Phan Công Nhanh – Chủ tịch UBND xã Duy Vinh nói về hoàn cảnh của gia đình chú Ba.

Trong căn nhà nghi ngút khói hương, 3 cháu nhỏ ngồi tựa vào chân bàn thờ vừa ôm nhau vừa khóc thút thít gọi cha nhớ mẹ. Hai người thân thiết nhất trên đời của bọn trẻ chỉ mới đây thôi vẫn ngày ngày chăm bẵm, yêu thương thì nay đã vĩnh viễn rời xa.

Nghe ông Nhanh nhắc đến việc hiện tại 3 cháu nhỏ đang sống với ông nội, nhưng chúng tôi không thấy ông cụ đâu, hỏi các cháu mới biết rằng ông nội các cháu đã được đưa vào Bệnh viện Tam Kỳ tái khám vì cũng mắc bệnh lao gần 2 năm nay.

Sống trong môi trường có người thân mắc bệnh dễ lây, chúng tôi hỏi ông chủ tịch xã về nguy cơ lây bệnh của các cháu, ông Nhanh trầm ngâm: “Vẫn chưa biết các cháu có bị nhiễm không vì từ ngày ba mẹ mất, 3 chị em cứ lầm lũi trong nhà khóc lóc thảm thương lắm chú à. Tôi định đợi tụi nhỏ nguôi ngoai sẽ nhờ người chở đi khám”.

Kể từ ngày an táng cha xong, cháu Lê Thị Phương (học lớp 11) đã nghỉ học ở nhà chăm các em, còn cháu Lê Thị Dung không có tiền nộp học phí cũng đã bỏ học giữa chừng. Đáng thương nhất là cháu Lê Thị Thảo (8 tuổi) bị câm điếc từ nhỏ, dường như cháu không thể biểu hiện được nỗi đau buồn đang ngập tràn trong mình.

Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Gia đình em Lê Thị Phương, thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển đến tận tay.

Trân trọng!


Thanh Ba – Khiếu Thị Hoài

Bình luận(0)