Cám cảnh người phụ hồ nuôi mẹ liệt giường, vợ ung thư

Google News

Đó chính là hoàn cảnh bi đát của gia đình chú Dương Tình (59 tuổi), trú tại tổ 5, thôn Quý Mỹ, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

- Đó chính là hoàn cảnh bi đát của gia đình chú Dương Tình (59 tuổi), trú tại tổ 5, thôn Quý Mỹ, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Theo lời chỉ dẫn của cô Thủy Thị Chín, phật tử chùa Giác Nguyên, chúng tôi tìm về căn nhà cấp 4 ọp ẹp của chú Dương Tình.

Trước đó, cô Chín cho biết, đây là một gia đình éo le đột xuất cần được cứu giúp. Một người đàn ông năm nay cũng sắp 60 tuổi mà hàng ngày còn phải còng lưng bưng bê, khiêng vác nặng để kiếm tiền nuôi sống cả nhà. Mẹ già mù lòa liệt giường chục năm nay, nay lại đến vợ mắc bệnh hiểm nghèo, rồi các cháu nội cũng bơ vơ vì con dâu, con trai bỏ mặc các con cho ông bà nội.

v
Vệ sinh, tắm giặt cho mẹ già là những công việc thường nhật của chú Dương Tình.

Hôm chúng tôi đến là buổi trời mưa tầm tã, chú Tình được nghỉ làm, 3 cháu nhỏ đi học chưa về. Bước vào nhà, chúng tôi thấy chú Dương Tình đang tất bật với công việc thường nhật là thay quần áo, vệ sinh cho người mẹ già, bà Lê Thị Hậu (94 tuổi), bị mù lòa, nằm liệt giường.

Trong khi đó, tại một góc nhà, cô Lê Thị Lý (57 tuổi) cũng đang nằm quằn quại theo từng cơn đau dữ dội của bệnh ung thư dạ dày.

Cô Lý gắng gượng cơn đau cho chúng tôi biết: “Tui mắc căn bệnh này từ lâu. Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng vất vả nên tui đã giấu kín không chịu nói ra. Đến khi căn bệnh bùng phát, được gia đình chuyển đi bệnh viện thì mới té ngửa ra là tôi mắc ung thư dạ dày”.

v
Nhìn cảnh chồng khổ cực vì gia đình hàng ngày mà cô Lý xót xa.

Gia đình đã đưa cô đi chạy chữa khắp nơi nhưng không thể đủ sức lo khoản chi phí cho ca mổ ung thư. Hơn nửa năm nằm viện, tất cả gia sản có giá trị đều đội “nón” ra đi, thậm chí sổ đỏ cũng cầm cố.

Bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng hội từ thiện xã cho biết:

“Ở địa phương này cũng có nhiều hoàn cảnh éo le, neo đơn... nhưng gia đình anh Tình là một trường hợp đặc biệt. Một thân anh Tình phụ hồ nuôi cả nhà, chăm người bệnh tật quả là khốn khó vất vả. Chúng tôi biết làm gì ngoài sự động viên, vận động bà con và chính quyền quan tâm, giúp đỡ. Rất mong những tấm lòng nhân ái hãy dang tay cứu giúp gia đình anh Tình qua cơn ngặt nghèo này”.

Thấy gia cảnh nhà chồng nghèo khó, người con dâu bỏ nhà ra đi. Tiếp đó người con trai cũng đi mưu sinh nơi khác, bỏ mặc 3 đứa con thơ dại cho ông bà nội.

Hiện tại căn bệnh ung thư của cô Lý đang dần chuyển sang giai đoạn cuối, cận kề với cái chết nhưng chú Tình không thể lo xuể khoản phí lớn cho ca mổ ung thư.

Cô Lý xót xa: “Tui không biết đến khi nào gia đình tui mới hết khổ đây. Nhìn cảnh ảnh (chú Tình - PV) hằng ngày phải còng lưng đi làm về nuôi cả nhà mà thấy quặn lòng. Tối về lại bắt tay vào nấu cơm nước, vệ sinh, tắm rửa cho mẹ, có khi cả tui,… Rồi ăn cơm xong phải lo tắm cho 3 đứa cháu nội. Giá như tui còn khỏe thì ảnh đâu có khổ như vậy...”

Nói về căn bệnh hiểm nghèo của vợ, chú Tình gọi chúng tôi ra chỗ khác nói nhỏ nghẹn ngào: “Các bác sĩ bảo tui phải mau chóng cho bả làm phẫu thuật, không thì bệnh càng ngày càng nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Vì khóc thương số phận quá nhiều nên bả đã bị lòa mắt bên phải rồi”.

“Có ai muốn nghèo, muốn khó đâu. Tui vẫn biết xã hội này còn nhiều người khó khăn nhưng quả thật đến giờ này, tui mong sao có ai đó cứu sống vợ tui thì tui ngàn lần đội ơn” - chú Tình cầu khẩn.

Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Chú Dương Tình, tổ 5, thôn Quý Mỹ, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển đến tận tay.

Trân trọng!


Lưu Minh
 
BÀI ĐỌC NHIỀU:

Bình luận(0)