Ngọc Hân nói về thiết kế bị chê "bia mộ" trong đám hỏi Phương Oanh

Google News

Nếu không phải đám hỏi của Phương Oanh và Shark Bình, có lẽ câu chuyện sẽ chẳng ai quan tâm, Hoa hậu Ngọc Hân nói khi được hỏi về thiết kế cổng hoa trong lễ ăn hỏi của diễn viên Quỳnh Búp Bê.

Phương Oanh đã lựa chọn Hoa hậu Ngọc Hân để thiết kế áo dài trong lễ ăn hỏi hôm 26/7. Trước Phương Oanh, chị đã thiết kế áo dài cho nhiều cô dâu là người nổi tiếng. Nếu nói, họ chọn Ngọc Hân vì là có mối quan hệ thân thiết thì chị sẽ nói gì?

- Trong cuộc sống hay công việc, điều quan trọng cuối cùng vẫn chỉ là kết quả thế nào mà thôi. Vì thế, tôi sẽ không quan tâm đến những nhận xét. Kết quả sẽ nói lên tất cả nên mọi giải thích, thanh minh tôi nghĩ là không cần thiết.

Thiết kế thời trang như ra mắt bộ sưu tập mới chẳng hạn, chị được toàn quyền sáng tạo; còn thiết kế cho cô dâu, NTK phải chiều theo ý của họ. Vậy thì sẽ xảy ra hai trường hợp: đẹp hoặc không đẹp, vì không phải cô dâu nào cũng hiểu về thời trang. Vậy chị sẽ phải dung hoà thế nào?

- Trong thiết kế thời trang hay bất kỳ ngành nghề nào cũng đều gặp phải vấn đề này. Từ thiết kế nội thất, nhà cửa, thời trang… điều đầu tiên là dung hòa ý tưởng của gia chủ với chuyên môn của người thiết kế. Và đương nhiên bản thân khách hàng khi đã tìm đến mình thì họ đã có sự tin tưởng nhất định vào khả năng của mình rồi. Nhưng việc dung hòa được giữa hai bên còn thể hiện tài năng của NTK nữa. Khả năng thuyết phục của NTK là rất quan trọng.

Ngoc Han noi ve thiet ke bi che

Hoa hậu Ngọc Hân là người thiết kế áo dài cho Phương Oanh trong lễ ăn hỏi hôm 26/7.

Phương Oanh từ khi yêu Shark Bình thì bị mổ xẻ, săm soi rất nhiều. Yêu thì củ ấu cũng tròn, không yêu thì vạch lá tìm sâu. Khi thiết kế cho Phương Oanh, chị có lo lắng về phản ứng sẽ có này không?

- Trong số những cô dâu mà Ngọc Hân đã thiết kế thì Phương Oanh là một trong số những người mà tôi thấy hài lòng và happy nhất. Bởi vì Oanh đã cho tôi có sự chủ động trong thiết kế. Đây là điều mà NTK cảm thấy rất hạnh phúc khi mà gặp được một khách hàng như vậy. Tôi từng làm việc với nhiều KTS và rất chia sẻ với những phàn nàn của họ về việc chủ nhà chỉ đạo làm những cái này cái khác.

Nhưng thường thì những công trình đẹp nhất là những công trình mà chủ nhà giao toàn bộ cho KTS, việc cần làm chỉ là chủ nhà nêu ý tưởng và đưa ra mong muốn mà thôi. Khi làm áo dài cho Phương Oanh cũng vậy, tôi được thoải mái sáng tạo, còn Phương Oanh chỉ đưa ra lựa chọn về màu sắc. Còn chi tiết, thiết kế thì bạn ấy hoàn toàn tin tưởng tôi nên tôi thấy rất nhẹ nhõm. Tôi hi vọng khách hàng nào cũng có sự tin tưởng như thế để mình toàn tâm toàn ý đưa ra thiết kế phù hợp nhất, kỹ càng nhất với cô dâu.

Ngoc Han noi ve thiet ke bi che

Thiết kế trong lễ ăn hỏi của Phương Oanh lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế Indochine (sự kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông Tây)

Cũng liên quan thiết kế, cách setup không gian cho lễ ăn hỏi của Phương Oanh có thể nói là chưa bao giờ lại nhận được nhiều sự phản biện của công chúng đến vậy. Đặc biệt là tấm biển ghi tên được ví như bia mộ. Là một NTK, để khách quan mà nói thì chị có nhận xét gì về cách setup này?

- Phải nói rằng bản thân Ngọc Hân rất bất ngờ trước phản ứng của công chúng.

Từ hôm đó đến giờ tôi thấy cộng đồng mạng, bạn bè và kể cả đồng nghiệp cùng nhau share hình ảnh cổng hoa này. Kẻ thì chê, người mỉa mai, thậm chí có cả xúc phạm nặng nề với đơn vị thiết kế, lắp đặt…

Về phương diện cá nhân, tôi thấy thiết kế này khá đẹp, màu sắc nhã nhặn, dễ chịu, việc bố cục các khóm hoa, cụm hoa thấy hợp lý, tổng thể là đẹp. Phần đa mọi người lại chỉ đi theo số đông và cắt đi một phần của bố cục tổng thể rồi cho rằng nó giống bia mộ; mấy cụm tre trúc hay dùng trong đám tang này nọ và chia sẻ bài viết, hình ảnh với tốc độ chóng mặt. Nếu như đây không phải đám hỏi, xin dâu của Oanh và anh Bình thì có lẽ câu chuyện sẽ chẳng ai quan tâm tới. Người yêu mến thì khen, kẻ không ưa thì mỉa mai….

Nói tóm lại tôi thấy nó đẹp, và tôi chỉ nhìn tổng thể của thiết kế, chứ không cắt bỏ một góc rồi phán xét.

Ngoc Han noi ve thiet ke bi che

Điều khiến Hoa hậu Ngọc Hân vui nhất là Phương Oanh đã để cô được chủ động thiết kế và nữ diễn viên nhận được vô số lời khen khi diện áo dài trong ngày vui vừa qua.

Có câu: "Không chê đám cưới, không cười đám ma". Chị có phản ứng thế nào về việc một số người có thể nói là khá ác miệng khi không còn dừng lại ở việc nhận xét đơn thuần, mà theo hướng bỉ bôi, trù dập, bất chấp đó là ngày vui của họ?

- Người ta thường nói, cái đẹp trong mắt kẻ "si tình", hay nói một cách thuần túy hơn, cũng một con người sự vật, sự việc thì mỗi người lại có một cách nhìn khác nhau, qua những lăng kính khác nhau. Trong mắt tôi và nhiều người thì đó là phần trang trí lấy cảm hứng từ phong cách Indochine (sự kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông Tây) với tone màu trắng, xanh green tạo cảm giác cho mùa hè mát mẻ; hoa sen mang đến sự thanh tao, dịu dàng; trúc mang ý nghĩa liễu yếu đào tơ,… Nhìn tổng thể như một góc "thần tiên", chẳng phải vì thế mà Oanh hôm đó đứng chụp hình trong khung cảnh đó nhận được quá nhiều lời khen đẹp như "tiên giáng trần"! Còn những ý kiến nhìn ra là bia là mộ và còn "ác" hơn khi mỉa mai, bỉ bôi cả cô dâu chú rể lẫn ekip trong ngày vui của họ. Cuộc sống này thật ngắn ngủi, tại sao mình không chọn những góc nhìn, lăng kính vui vẻ tích cực để thấy mỗi chuyện xảy ra đều là những câu chuyện hoan hỉ?

Cảm ơn Hoa hậu Ngọc Hân!

Theo Lê Thanh Hà/ Sức khỏe Đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)