“Hot girl” xứ Lạng từng bán hàng quần áo theo đuổi ước mơ nghệ thuật

Google News

Đảm nhận vai diễn Ninh “loe” trong phim “Món quà của cha”, Thu Hà Ceri (SN 2002, Lạng Sơn) gây ấn tượng với khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, trong trẻo.

- Xuất hiện trong phim “Món quà của cha” với vai Ninh “loe”, cô bé hàng xóm của Hiếu (Duy Khánh), Thu Hà Ceri gây ấn tượng với vẻ ngoài dễ thương, nhí nhảnh và trẻ con. Nhiều khán giả bình chọn cô là “nhân vật sáng” nhất trên phim “Món quà của cha”. Cảm xúc của Thu Hà khi nhận đánh giá tích cực từ phía khán giả?
- Khi nhận được những bình luận từ phía khán giả cả tích cực cũng như góp ý, em cảm thấy hạnh phúc và biết ơn. Hành trình em làm nghệ thuật chưa dài nhưng cũng đã trải qua rất nhiều biến chuyển và khán giả là người cùng em đồng hành qua các dự án. Từ những dự án em làm chưa tốt đến những dự án nhận được nhiều lời khen. Để có được thành công này đều nhờ những góp ý của khán giả để bản thân em có thể càng ngày càng tốt lên. Những lời khen và động viên tạo động lực rất lớn giúp em ngày một phát triển trên con đường em đã chọn.
Cặp đôi Ninh – Hiếu là điểm nhấn thú vị nhất phim Món quà của cha, trở thành tuyến vai “chọc cười” khán giả với những tình tiết “dở khóc, dở cười”. Để có những phân đoạn ấn tượng trên phim, hậu trường Duy Khánh và Thu Hà đã tập thoại, sáng tạo lời thoại, diễn xuất ra sao để có thể kết hợp ăn ý khi diễn xuất?
Em và anh Duy Khánh trên phim trường khá vui vẻ và hòa đồng với nhau nên khi diễn xuất điều đó cũng giúp vai diễn thật nhất có thể. Về lời thoại của cả hai có chăng cũng chỉ chỉnh sửa một chút sao cho dễ thoại và gần gũi với nhân vật hơn mà thôi. Ví dụ như trong lời thoại anh Duy Khánh hay sử dụng “mày - tao” hay “anh – mày” để đưa vai diễn gần gũi hơn với đời sống. Còn em hay sử dụng cách nhấn nhá nói chuyện của bản thân để cho nhân vật có màu sắc gần gũi với em ngoài đời.
- Để hóa thân trọn vẹn với vai diễn Ninh “loe”, Thu Hà đã đầu tư chất diễn của mình ra sao? Tính đến thời điểm hiện tại, cảnh quay nào gây khó với Thu Hà nhất?
- Để hoá thân vào Ninh loe trong Món quà của cha, ngoài việc thay đổi ngoại hình và hình ảnh của bản thân, em dành thời gian để đọc kịch bản và nghiên cứu các vai diễn khác có nét tương đồng để có thể hóa thân tốt nhất. Ngoài ra cũng cần nghiên cứu đưa ra những cái riêng cho nhân vật mình khác với những nhân vật khác để tạo điểm nhấn cho phim. Đến thời điểm hiện tại cảnh quay khó nhất với em chính là phân đoạn tình cảm của em và vai Hiếu ở gần cuối phim. Vì bình thường toàn đốp chát nhau mà giờ chuyển qua phân đoạn tình cảm nên em chưa kịp thích ứng mà còn một chút ngại ngùng.
- Sau hiệu ứng chương trình “Tỏ tình hoàn mỹ”, Thu Hà Ceri quyết định Nam tiến. Từ danh xưng “hotgirl xứ Lạng”, “Cô gái Tày”, Thu Hà nỗ lực định vị tên tuổi và tạo màu sắc riêng ra sao để có thể phát triển sự nghiệp thị trường giải trí phía Nam được đánh giá vô cùng khắc nghiệt?
- Từ sau tiếng vang của chương trình “Tỏ tình hoàn mỹ” cùng những danh xưng, với bản thân em để có thể trụ vững tại môi trường miền Nam khá khắc nghiệt em luôn học hỏi và làm việc mỗi ngày. Nếu không đi quay gameshow, đi quay phim, thời gian rảnh ở nhà em lại tự nghiên cứu hướng đi mới cho bản thân. Ở thời điểm hiện tại em có thể đi theo định hướng hình ảnh một influencer (thuật ngữ chỉ người có tầm ảnh hưởng - PV) đáng yêu, trong trẻo, nhưng vài năm nữa hình ảnh này sẽ không còn phù hợp với em, mà các bạn trẻ khác thì càng ngày càng nổi bật nên ngoài đầu tư hình ảnh và tìm hướng đi mới, em còn phải đầu tư cho học hành cũng như tìm hiểu nhiều hơn về ngành diễn viên để lấy đó là con đường phát triển mới và lâu dài cho bản thân.
“Hot girl” xu Lang tung ban hang quan ao theo duoi uoc mo nghe thuat
"Tân binh" màn ảnh đặt mục tiêu chinh phục con đường diễn xuất. Ảnh Facebook Thu Hà 
- Ngoài đóng phim, Thu Hà còn tham gia công việc người mẫu tự do. Đến nay Thu Hà đã làm chủ được tài chính của mình chưa? Có khó khăn của một người trẻ lựa chọn công việc nghệ thuật đối với Thu Hà?
-Việc tự chủ tài chính với em cũng khá lâu rồi. Từ năm em 19 tuổi ba mẹ cũng không chu cấp cho em nữa. Đối với em khó khăn của người trẻ khi lựa chọn đi theo con đường nghệ thuật chính là ở tài chính. Khi mới vào nghề nếu không có các mối quan hệ cũng như định hướng bản thân đúng. Có thể các bạn rất dễ đi sai con đường, ai trong nghề cũng đẹp cả nhưng làm sao để nét đẹp của mình nổi bật lên giữa một rừng hoa thì đây là một bài toán khó. Và thời điểm khi mới bước chân vào con đường này. Nếu không có những mối quan hệ giúp đỡ thì sẽ rất khó để kiếm được tiền và xây dựng hình ảnh bản thân để nhận công việc.
Như đối với em để đi theo ngành này, thời gian đầu em cũng phải làm song song 2 công việc. Một là làm mẫu ảnh và nhận hợp tác trong các dự án không có cát-sê để lấy hình ảnh. Hai là làm thêm công việc khác bên ngoài như đi bán hàng quần áo, đi làm thu ngân ở cửa hàng tiện lợi. Em nhớ có những ngày 5h sáng dậy đi trang điểm rồi chụp mẫu đến 12h trưa phải có mặt ở cửa hàng làm đến 22h tối. Có những hôm chạy đến cửa hàng chưa kịp tẩy trang lại phải bê 30 thùng nước lên kho ở tầng 2. Vì vậy, để theo đuổi nghệ thuật cần có nền tảng kinh tế thật vững chắc mới có thể cống hiến hết mình cho nghề.
- Từ công việc người mẫu tự do lấn sân sang vai trò diễn viên, đâu là rào cản nhất với Thu Hà khi quyết tâm theo đuổi nghệ thuật diễn xuất?
-Với em rào cản lớn nhất khi em thử sức trong vai trò diễn viên chính là ở việc em không theo học ngành này đàng hoàng. Lúc đầu em cứ nghĩ diễn xuất rất dễ cho đến khi em tham gia lớp học diễn xuất của thầy Ngọc - người thầy dạy diễn xuất đầu tiên của em. Lúc đó em mới thấy việc đi học cần thiết đến như nào. Thế nên nếu lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất em nghĩ điều cần thiết nhất chính là việc đăng ký học khóa diễn xuất.
- Là “lính mới” tại Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC), Thu Hà đã có quá trình học hỏi diễn xuất như thế nào từ những diễn viên gạo cội?
-Với em quá trình học hỏi đều diễn ra ở trên trường quay. Học từ lúc quan sát các diễn viên gạo cội làm việc, học trong lúc tập kịch bản cùng cô chú anh chị và trong lúc học kịch bản xin ý kiến góp ý từ các diễn viên gạo cội khác để hoàn thành phân đoạn quay.
- Hiệu ứng từ bộ phim “Món quà của cha” giúp tên tuổi Thu Hà được tỏa sáng. Sau phim, Thu Hà có kế hoạch gì tiếp theo?
-Sau bộ phim, em dành 2 tháng để theo học 2 khóa diễn xuất và nếu kịp tiến độ em sẽ đăng kí học một lớp về biên kịch để củng cố kĩ năng của bản thân. Đến tháng 12 em và ê-kíp phim “Móng vuốt” sẽ chuẩn bị hoàn thành nốt những công việc cuối cùng để đưa bộ phim ra rạp.
Cảm ơn Thu Hà về những chia sẻ! Chúc em gặt hái nhiều thành công trên con đường nghệ thuật sắp tới.
Theo Vi Giáng/Pháp Luật Xã Hội

>> xem thêm

Bình luận(0)