335 tỷ đồng doanh thu và những con số sau show BlackPink ở Mỹ Đình

Google News

Dù hai đêm diễn của BlackPink trong khuôn khổ tour diễn vòng quanh thế giới khép lại, dư âm về show âm nhạc của nhóm nhạc số một thế giới (tính về mặt doanh thu) vẫn còn trong người hâm mộ.

Trên mạng xã hội, người dùng thi nhau chia sẻ loạt ảnh "chưa xả kho" về thần tượng. Họ kỳ vọng BlackPink về Việt Nam trong năm 2024 để tiếp tục "quẩy cùng thần tượng".

Giới chuyên gia, truyền thông Việt Nam mổ xẻ về doanh thu, lượng vé bán ra. Báo chí nước ngoài đưa tin về cách BlackPink gây bão ở Việt Nam, đánh giá sự hợp tác kinh tế Việt - Hàn, tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy du lịch từ show diễn...

Nói cách khác, BlackPink làm được nhiều thứ "vô tiền khoáng hậu" khi đặt chân đến Việt Nam - điểm diễn cuối tour diễn vòng quanh thế giới Born Pink tại châu Á.

335 ty dong doanh thu va nhung con so sau show BlackPink o My Dinh

Sân khấu đông nghẹt khán giả trong hai đêm diễn của BlackPink tại Hà Nội.

Hơn 60.000 khán giả cho hai đêm diễn, sân Mỹ Đình đạt kỷ lục về số lượng người

Theo báo cáo từ ban tổ chức Born Pink World Tour Hanoi diễn ra 29-30/7, quy mô show diễn lên đến 67.000 khán giả, trong đó đêm 29/7 có khoảng 36.000 người xem, buổi diễn tối 30/7 thu hút 31.000 fan.

Ghi nhận tại đêm diễn 29/7 ban đầu còn một số ghế trống do công tác check-in chậm trễ. Sau đó, sân vận động kín người, còn một số ghế trống ở khu vực VIP giá 9,8 triệu đồng.

Đến đêm 30/7, hệ thống check-in gặp vấn đề khiến nhiều người khó khăn trong việc vào sân khấu ổn định chỗ ngồi. Sau khi khán giả vào hết, phóng viên tiếp tục ghi nhận tình trạng thừa chỗ ngồi, nhiều hơn cả đêm đầu.

335 ty dong doanh thu va nhung con so sau show BlackPink o My Dinh-Hinh-2

BlackPink diễn ở sân Mỹ Đình vô tình phá kỷ lục của Mỹ Tâm.

Dù một số khu vực còn trống, con số hơn 60.000 khán giả cho hai đêm concert được cho là kỷ lục. Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội chưa bao giờ đạt số lượng khán giả nhiều đến vậy.

Giới âm nhạc truyền tai nhau rằng "ai có gan" mới dám tổ chức show ở sân Mỹ Đình. Bởi, không phải nghệ sĩ nào cũng có lượng khán giả hùng hậu. Trước BlackPink, giới giải trí Việt chỉ có Mỹ Tâm dám tổ chức show tại sân vận động Mỹ Đình, cháy vé với số lượng người lên đến khoảng 30.000 người.

Là nghệ sĩ thứ hai tổ chức show ở sân Mỹ Đình, BlackPink phá kỷ lục của Mỹ Tâm với hai đêm diễn đều trên 30.000 khán giả. Theo giới chuyên gia, đây là kỷ lục ít ai phá được, dù là nghệ sĩ quốc tế.

Bỏ túi khoảng 335 tỷ đồng (14,1 triệu USD)

Theo nhiều người phản ánh, show BlackPink không có tình trạng cháy vé, bằng chứng sân Mỹ Đình trong hai đêm 29-30/7 đều còn chỗ trống. Tuy nhiên, chỗ trống còn không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu, khi ban tổ chức công bố ngừng bán từ ngày 16/7, sau đó có mở lại vào ngày 30/7, nhanh chóng sold out.

Nhiều người lý giải tình trạng số lượng vé bán ra chênh lệch với lượng người vào sân Mỹ Đình xem là điều dễ hiểu. Tình trạng dân kinh doanh ôm vé, ít thì vài vé, nhiều thì vài chục không bán được sát giờ G không hiếm, tiêu biểu có TikToker Phạm Thoại - người ôm khoảng 20 vé VIP, tuyên bố thà để xem chứ không bán lỗ.

Ngoài Phạm Thoại, nhiều người phải ôm lỗ, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng vì không ai mua, bất chấp xả lỗ.

335 ty dong doanh thu va nhung con so sau show BlackPink o My Dinh-Hinh-3

Bốn cô gái độ tuổi 26-28 bỏ túi "sương sương" hơn 14 triệu USD cho hai đêm diễn tại Việt Nam.

Nói show BlackPink cháy vé thì chưa đúng, nhưng thực tế ban tổ chức vẫn sold out vé (không bàn đến chuyện phe vé không bán được cho người khác), đảm bảo doanh thu cho show diễn.

Với mức vé từ 1,4-9,8 triệu đồng, tính trung bình giá vé BlackPink là 5 triệu đồng, nhân với 67.000 vé (theo báo cáo của ban tổ chức lên Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội), doanh thu Born Pink World Tour Hanoi vào khoảng 335 tỷ đồng (khoảng 14,1 triệu USD).

So sánh số liệu từ Touring Data, mức thu này khá đồng đều so với các concert của BlackPink tại châu Á. Trình diễn tại Bulacan, Philippines hồi 25-26/3, BlackPink bán 92.720 vé, thu 14,1 triệu USD. Tại concert ở Jakarta, Indonesia ngày 11-12/3 nhóm nhạc đến từ YG thu 17,1 triệu USD từ 113.740 khán giả. Khi diễn tại Thái Lan, quê hương của Lisa, hồi 7-8/1, nhóm bỏ túi 12,3 triệu USD từ 66.211 khán giả.

Video Jennie nhảy See tình gửi khán giả Việt.

8 triệu lượt tương tác Facebook, 100 triệu người xem trên TikTok

Theo thống kê SocialTrend thuộc đơn vị YouNet Media, hai ngày biểu diễn của BlackPink tại Hà Nội thu hút hơn 567.000 lượt thảo luận, 8,44 triệu lượt tương tác (bao gồm lượt xem, bày tỏ cảm xúc). Số liệu trên chưa bao gồm lượt tương tác lúc BlackPink thông báo về Việt Nam, những bàn tán, ồn ào trước ngày diễn.

Bài đăng nhận tương tác cao trên mạng xã hội trong 29-30/7 chủ yếu là hình ảnh trong đêm diễn, ảnh, video bốn thành viên đội nón lá, nói tiếng Việt giao lưu với người hâm mộ. Video ghi lại cảnh fan Việt hát "Lửa hận thù" trên nền nhạc Flower của Jisoo cũng nhận nhiều tương tác cao.

See tình trở thành từ khóa thịnh hành trên Twitter sau khi Jennie quyết định cover điệu nhảy gửi fan Việt. Màn dạy nhảy của nữ rapper sinh năm 1996 ở đêm thứ nhất, phần Jennie biểu diễn See tình, ba cô gái ngồi xem ở đêm thứ hai cũng nhận nhiều lượt thảo luận.

Người hâm mộ Việt tự hào vì có sản phẩm đến từ Việt Nam thu hút sự quan tâm của thần tượng. Khi đến các quốc gia khác, BlackPink hiếm khi/ gần như không thuộc ca khúc, điệu nhảy nào để gửi người hâm mộ trong khuôn khổ tour diễn vòng quanh thế giới.

Trên TikTok, hashtag BlackPink Vietnam có đến 102 triệu lượt xem và tiếp tục tăng, các hashtag tương tự cũng hút vài chục triệu lượt đăng lại.

Sau khi về nước, BlackPink tiếp tục để lại dư âm cho người hâm mộ Việt khi đăng ảnh về hai đêm diễn đáng nhớ. Tổng ba bài viết Rosé đăng trên trang (gồm ảnh chụp tại khách sạn, ảnh đội nón lá và ảnh hẹn gặp lại Blink) có hơn 14,5 triệu lượt thích và không ngừng tăng. Bài viết Jennie đội nón lá, gương mặt rưng rưng sau khi chào tạm biệt người hâm mộ Hà Nội có hơn 6 triệu lượt thả tim.

280.000 đồng cũng là con số được fan nhắc đến nhiều trong những ngày qua. Đây là giá tiền bát phở mà bốn cô gái chi ra để thưởng thức "phở chuẩn Hà Nội". Rosé khiến fan thích thú khi cho biết BlackPink ai cũng mê phở, Lisa cuồng đến mức cầm bát phở lên húp cạn.

Màn bắn pháo hoa ở cuối đêm diễn cũng là chủ đề được người hâm mộ quốc tế nói về nhiều. Theo Asean Daily, người hâm mộ trên TikTok khen phần pháo hoa đẹp hơn hẳn so với đêm diễn ở Singapore. Khán giả khác nói đã tham gia concert ở Bangkok, Thái Lan nhưng quy mô, màn trình diễn pháo hoa không ấn tượng bằng ở Việt Nam.

Video khán giả hát tiếng Việt trong màn trình diễn Flower của Jisoo.

Theo Trạch Dương/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)