Cách uống thuốc chữa bệnh dạ dày và khớp

Google News

(Kiến Thức) - Tất cả các thuốc kháng viêm của Tây y đều có ảnh hưởng đến dạ dày. Vì thế, khi bị viêm khớp mà có kèm bệnh dạ dày thì uống thuốc Tây y là bất lợi.

Hỏi: Tôi bị bệnh khớp, phải uống thuốc thường xuyên. Vừa rồi tôi bị viêm hang vị dạ dày, bác sĩ đã cho thuốc điều trị. Tôi nghe nói những người bị dạ dày và bệnh khớp như tôi phải uống nghệ + mật ong để bảo vệ dạ dày. Vậy uống liên tục như thế có tốt không? Có ảnh hưởng gì không? - Lê Thị Thu (Ý Yên, Nam Định).
 Ảnh minh họa.
Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam: Tất cả các thuốc kháng viêm của Tây y đều có ảnh hưởng đến dạ dày. Vì thế, khi bị viêm khớp mà có kèm bệnh dạ dày thì uống thuốc Tây y là bất lợi. Trong trường hợp này, nên điều trị theo Đông y.
Trong Đông y, mật ong và nghệ được sử dụng để chữa đau dạ dày; nghệ là dược liệu có tác dụng sinh cơ, làm lành vết thương. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào dùng nghệ và mật ong cũng khỏi được bệnh dạ dày. 
Để trị bệnh dạ dày, bà cần đi khám để tìm ra nguyên nhân, khi biết nguyên nhân thì phải triệt tận gốc. Nghệ và mật ong là những thứ không có hại. Ngoài tác dụng trị bệnh (lành vết thương), nghệ còn là một loại gia vị và mật ong cũng là thức bổ dưỡng, có tác dụng bồi bổ cơ thể. Dù hai thứ trên đều tốt nhưng về nguyên tắc, bất cứ cái gì dùng quá nhiều, lạm dụng đều phản tác dụng.
PV (ghi)

Bình luận(0)