Chọc hút u nang

Google News

(Kiến Thức) - Để nói u có nguy hiểm không thì phải khám cụ thể, từ đó có những phán đoán, cộng thêm các kết quả xét nghiệm để khẳng định.

Hỏi: Tôi vừa chọc hút u nang ở vú. Do trong nhà có chị gái tôi bị K vú nên tôi rất lo lắng về khối u của mình. U nang vú có nguy hiểm không? Có tái lại không? Xin cho tôi lời khuyên - Trần Ngân Hà (Vĩnh Phúc).
Chọc hút nang tuyến vú và phẫu thuật sinh thiết. 
GS Nguyễn Ngọc Kha, nguyên Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện K: Để nói u có nguy hiểm không thì phải khám cụ thể, từ đó có những phán đoán, cộng thêm các kết quả xét nghiệm để khẳng định. Thông thường, để xác định u đó là u gì, bác sĩ sẽ siêu âm, khám lâm sàng, chụp vú. Dù nghi ngờ là u nang thì vẫn phải khám, kiểm tra xem có chính xác là u nang không, nang mỏng hay đã xơ hóa... từ đó sẽ có cách điều trị phù hợp. 
Nếu bạn đã được xác định là bị u nang, chỉ chọc hút thì e là sẽ không khỏi triệt để. Hiện nay, sau khi chọc hút, người ta thường tiêm thuốc đặc trị để "tiệt" sự phát triển của u nang. Có những u nang chọc hút không thể hết mà phải phẫu thuật. Dù được điều trị bằng những kỹ thuật cao, nhưng khả năng tái lại của u nang vú là có. Bạn nên tái khám theo lịch hẹn và tái khám định kỳ để bác sĩ theo dõi. 
PV (ghi)

Bình luận(0)