Người Việt ưu tiên dùng thuốc Việt

Google News

(Kiến Thức) - Đã từ lâu, người tiêu dùng Việt Nam có thói quen chuộng hàng ngoại, sở thích mua sắm hàng ngoại có thời đã được coi là mốt... 

Cái tâm lý chuộng hàng ngoại của người tiêu dùng Việt Nam, chính là mảnh đất màu mỡ cho nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng sinh sôi, nảy nở tràn lan để rồi chính người tiêu dùng phải lĩnh hậu quả. 

Người bệnh vẫn lựa chọn mua thuốc ngoại nhiều hơn (ảnh minh họa). 

Ở mặt hàng thuốc chữa bệnh cũng thế, cơ man là chủng loại, người bệnh chẳng biết đâu là thật giả, cũng chẳng biết lấy gì để xác định chất lượng, mà còn bị "hoa mắt" bởi giá thuốc, vì đây là mặt hàng gần như không thể mặc cả. 

Theo tôi được biết, ở Việt Nam hiện nay có đến gần 200 đơn vị sản xuất thuốc chữa bệnh, trong đó có nhiều đơn vị sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP- WHO và GMP- ASEAN. Chủng loại cũng hết sức phong phú, giá cả phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Nhưng trên thực tế thuốc nội vẫn bị thuốc ngoại lấn át, ngoài yếu tố sính ngoại của người bệnh thì còn có nguyên nhân, do một số bác sĩ đã "bắt tay"với các trình dược viên, hay các hãng thuốc ngoại để lạm dụng kê đơn thuốc ngoại cho người bệnh. Vấn đề này đã được Bộ Y tế "bắt bệnh và kê đơn" trong cuộc phát động: Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam, được phát động tại TP.HCM vừa qua.

Thiết nghĩ, đã đến lúc người tiêu dùng Việt Nam cần thay đổi thói quen, nhận thức rõ về lợi ích cho bản thân cũng như đất nước. Hãy ưu tiên dùng hàng hóa Việt Nam, trong đó có mặt hàng thuốc chữa bệnh, làm như vậy là chúng ta đã thực hành tiết kiệm và thúc đẩy ngành sản xuất thuốc trong nước ngày càng phát triển, không những vậy mà đó còn là sự thể hiện tinh thần yêu nước, tính tự trọng của người dân Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyễn Nhận (Hải Phòng)

Bình luận(0)