Đừng có quá coi thường khán giả

Google News

(Kiến Thức) - Chàng đẹp trai người Ả Rập Omar Borkan Al Galau nổi tiếng trên mạng với cái biệt danh trai đẹp bị trục xuất đã từng khiến cho thế giới ảo, trong đó có rất nhiều bạn gái Việt Nam điên đảo vì những bức ảnh tuyệt đẹp. Vậy mà...

 
Mới đây đến Việt Nam trong một chương trình có tên Kết nối giấc mơ anh chàng này đã khiến cho nhiều người hâm mộ thất vọng vì ngoài vẻ đẹp trai không được long lanh như trong những bức ảnh, anh ta cũng chẳng có tài gì khác. Nghe các báo tả chương trình đó, đặc biệt là màn đấu giá các đồ dùng của nhân vật chính này, thấy thật thảm hại. 
Chương trình đó thất bại vì nhà tổ chức đã quá coi thường khán giả, tưởng rằng bất cứ món gì lạ họ bày ra đều sẽ được tán thưởng. Tưởng rằng, nếu thế giới phát rồ về mẩu thuốc lá của Elvis Presley hay miếng bánh mỳ ăn dở của Marilyn Monroe... cũng bán được cả ngàn đô thì khán giả Việt Nam chắc cũng sẽ nhiệt tình với những đồ dùng của chàng đẹp trai này. Nào ngờ khán giả cũng tỉnh lắm!
Lâu nay nhiều người vẫn đánh giá gu thẩm mỹ của khán giả Việt Nam thấp. Những chương trình nghệ thuật nặng về khoe quần khoe áo, lắm người mẫu, nhiều chân dài thì thường đông khán giả, vé bán lại cao hơn nhiều lần các chương trình của những nghệ sĩ chân chính. Những người làm văn hoá có lương tâm thì lo lắng về sự xuống cấp của đời sống âm nhạc nói riêng và văn hoá nghệ thuật nói chung. 
Cũng nói mãi rồi. Nhưng người sáng tác, nhà tổ chức, người biểu diễn thì đổ cho khán giả thích những thứ đó nên họ phải chiều theo. Khán giả thì lao theo những gì là mới lạ, hào nhoáng... Báo chí, truyền thông lại cổ suý thêm vào. Chẳng có gì để mà định hướng. Vậy là có chê đấy, thấy kém đấy, nhưng khán giả thích thì cứ làm, thu được lợi thì tội gì không làm.
Nhưng sự quay lưng của khán giả lần này với sự xuất hiện của chàng đẹp trai kia (ảnh) cho thấy không hẳn vậy. Cái gì quá lố thì sẽ bị quay lưng lại. Nhà tổ chức bỏ ra cả đống ngoại tệ để mời một nhân vật nổi tiếng ảo trong thế giới ảo nhằm để câu khách nhưng đã gặp sự thất bại trong thế giới thực. 
Minh Anh

Bình luận(0)