Đề xuất cấm facebook: Tư duy u mê, mông muội

Google News

Đang lang thang lướt web đọc thông tin, tự nhiên nhìn thấy cái tít: "Cần phải chấm dứt ngay hoạt động của facebook tại Việt Nam" giật nảy mình.

Đang lang thang lướt web đọc thông tin, tự nhiên nhìn thấy cái tít: "Cần phải chấm dứt ngay hoạt động của facebook tại Việt Nam" giật nảy mình. Buộc phải vào xem ngay xem ai dám to gan nói năng như “Michyo Phạm Ngà” thế nhỉ?
 

"Là một người đang sử dụng facebook, tôi thấy rõ ràng, bên cạnh những cái lợi thì thực tế có không ít nhóm, hội được lập ra trên facebook chỉ để bêu xấu, có những hành động vượt quá kỷ cương, pháp luật, thuần phong mỹ tục...”.

“Tôi đề nghị nhà nước nên có cách kiểm soát chặt chẽ nếu không thì chắc chắn phải có biện pháp cấm ngay hoạt động của facebook tại Việt Nam", độc giả này nói.

Không hiểu ông Tuấn Trần kia nghĩ gì mà tự nhiên đưa ra một “sáng kiến” khiến cả làng chơi face chắc chắn đọc được những lời than phiền của ông thì sẽ nhảy tưng tưng. Bởi thứ nhất, face là một nơi chia sẻ được nhiều thông tin, mỗi người có thể tự tạo cho mình một cái sân và tha hồ vào đó để thể hiện mình, để chia sẻ, để kết bạn… Có thể ông Tuấn nói đúng về những cái chưa được của face vì cũng có thể nhiều người làm những thứ không đáng, nhưng ngược lại cũng phải suy xét cho kỹ xem face có ý nghĩa thế nào và mang lại điều gì cho cộng đồng hiện nay.

Thứ hai, ở Việt Nam Face cũng đang lan tỏa chóng mặt, sức hút của nó làm cho những người chưa biết tạo face cũng cố gắng học hỏi, những người đang có face thì nâng cấp, những người bạn cũ từ lớp 1 có thể nhận ra nhau dù đã 10 năm, 20 năm, 30 năm không hề gặp.  Ai chưa có face có thể bị cho là “lạc hậu”, “tụt hậu”.

Cả làng đang thi đua vào face, dựng face, nhà nhà vào face, người người vào face thì như có một gáo nước lạnh của ông Tuấn dội vào cho rằng Face là thứ bêu xấu, không tuân thủ kỷ cương, pháp luật, thuần phong mỹ tục…ông có quá đà quá không khi kê ra một loạt thói hư tật xấu của face như thế kết tội.

Nếu còn e sợ face đến thế ông cũng có thể thoát khỏi nó, để nó không ám ảnh cuộc sống của ông, nhưng đừng chơi xấu kiểu “không ăn được thì đạp đổ” vậy là không “phe” (chơi đẹp) chút nào. Ông không chơi thì người khác chơi, ông không muốn cho mọi người biết về mình thì cứ thầm lặng rút lui còn để bà con ta cứ tha hồ mà “trà chanh - chém gió” cho thỏa lòng. Chứ cứ lối suy nghĩ mông muội, u mê kiểu người tiền sử thế tôi e không ổn lắm.
 
Tôi thì cho rằng Face cũng như một xã hội thu nhỏ, có người này - người kia, có người tốt -người xấu, có kẻ gian - người hiền lành… chứ cứ chỉ nghĩ kiểu phiếm diện theo chiều hướng không tích cực và dập face theo kiểu của ông tôi cho rằng ông bị bà con face “nhảy dựng” là đúng lắm.
 
Cẩm Hoàng
[links()]

Bình luận(0)