Cách can thiệp cho nhau thai trở lại vị trí bình thường

Google News

(Kiến Thức) - Nhau bám thấp là vị trí bánh nhau không bám ở đáy tử cung, mà một phần bánh nhau bám ở đoạn dưới của tử cung - nơi gần cổ tử cung. 

Hỏi: Em có thai 18 tuần nhưng khi lúc được 12 tuần thì em bị động thai (bóc tách 10 - 15%) đến tuần 15 thì hết, em điều trị tại bệnh viện quận. Khi thai 16 tuần em đến siêu âm tại Bệnh viện Từ Dũ thì bác sĩ báo em bị nhau thai bám thấp và hẹn 22 tuần siêu âm 3D. Hiện em rất lo lắng. Xin bác sĩ tư vấn giúp cách can thiệp để cho nhau thai trở lại vị trí bình thường, em nên kiêng cữ gì không? - Lê Phương Thủy (quận 9, TPHCM).
 
ThS.BS Ngô Thị Yên, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM: Nhau bám thấp là vị trí bánh nhau không bám ở đáy tử cung, mà một phần bánh nhau bám ở đoạn dưới của tử cung - nơi gần cổ tử cung. Nhau bám thấp ở thai 15 tuần có thể hết khi tuổi thai lớn dần lên và tử cung phát triển về phía đáy, kéo theo bánh nhau lên cao.
Trong giai đoạn này, em cần hạn chế đi lại nhiều, nên nghỉ ngơi, quan hệ tình dục nhẹ nhàng. Nếu không đau trằn bụng dưới hoặc ra máu âm đạo, em vẫn có thể đi xe đoạn đường ngắn. Tử cung đang phát triển nên hiện tại bác sĩ không có can thiệp gì đến vị trí bánh nhau. Em vẫn ăn uống đầy đủ chất như chế độ của phụ nữ mang thai và khám thai theo hẹn.
PV (ghi)

Bình luận(0)