Tử vong do tưởng “giết” ung thư bằng nhịn ăn

Google News

(Kiến Thức) - Nghe đồn "dao kéo" khiến ung thư phát triển nhanh nên bà T. nhịn ăn, uống nước lã... kết quả là khối u ngày một to, di căn và... tử vong.

Bà Nguyễn Thị T. (64 tuổi ở Hà Nội) bị ung thư vú được chỉ định phẫu thuật nhưng vì nghe đồn thổi đụng dao kéo u phát triển nhanh hơn nên bà đã về nhà thực hiện nhịn ăn, ăn kham khổ, uống nước lã... để bỏ đói khối u hy vọng khối u tiêu đi hoặc không phát triển. Không ngờ khối u của bà ngày càng phát triển to, di căn hạch nách, phù nề cánh tay và vỡ. Khi được cấp cứu vào viện, bà đã trong tình trạng suy kiệt, u di căn nhiều nơi... và tử vong.

Ảnh minh họa. 

Lời bàn: Theo GS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, cách chữa của bà T. là phản khoa học. Nhịn đói, ăn thiếu dinh dưỡng, sức đề kháng giảm sút tế bào ung thư còn phát triển nhanh hơn. Bệnh nhân ung thư nên duy trì chế độ dinh dưỡng tốt, chuyên biệt, đảm bảo đủ số lượng calo.

Tốt nhất là ăn uống theo sở thích và nhu cầu, khuyến khích ăn nhiều rau xanh và hoa quả, tránh các chất cay nóng, thức uống có cồn. Nên ăn các loại thực phẩm tốt như súp lơ, nấm, cà chua, hoa quả... 
N.Hà (ghi)

Bình luận(0)