Tai hại vì tẩy da chết

Google News

(Kiến Thức) - Việc tẩy da chết giúp lấy đi những tế bào thừa, cùng với chất bẩn trên da, giúp lộ ra làn da mới, tạo sự thông thoáng để các tế bào phát triển, hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các loại kem.

Chị Lê Thu Hà (Tây Hồ, Hà Nội) rất chăm tẩy da chết đều đặn hằng tuần với mong mỏi da sáng trắng và mịn màng hơn. Hôm trước, chuẩn bị đi nghỉ mát chị cũng tẩy da cho sáng đẹp trước khi đi, nhưng vì đi biển ngày nào cũng phơi nắng, tắm biển nên chỉ vài hôm là da chị đỏ nóng ran lên. Đến hôm về thì chị Hà nhận ra da mình xuất hiện những mảng rám nắng.

Ảnh minh họa. 

Lời bàn: Việc tẩy da chết giúp lấy đi những tế bào thừa, cùng với chất bẩn trên da, giúp lộ ra làn da mới, tạo sự thông thoáng để các tế bào phát triển, hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các loại kem. Tuy nhiên, khi mới tẩy da chết, da mới còn non và dễ bị tổn thương nên cần chăm sóc thật kỹ, bôi kem dưỡng để làm dịu da và cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho da, tránh tuyệt đối tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt Trời.

Vì vậy, trước khi đi biển không nên tẩy da chết như chị Thu Hà. Ngoài ra, cũng không nên thấy da sáng hơn sau mỗi lần tẩy mà lạm dụng bởi việc tẩy quá nhiều sẽ làm tổn thương lớp bảo vệ trên da, khiến da bị mỏng đi, dễ kích ứng, dị ứng hơn, và khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ hay bị thâm nám. 

Bình luận(0)