Nguyên nhân gây sốt khi mới có thai

Google News

(Kiến Thức) - Đúng là sốt khi có thai thì không tốt. Nhưng ở trường hợp của bạn, cần theo dõi thêm. 

Hỏi: Tôi vừa chậm kinh được vài ngày, thử bằng que thử thì phát hiện có thai. Tuy nhiên, tôi rất lo vì cách đây khoảng 1 tuần, tôi có bị đi ngoài, sốt sau khi ăn phải thức ăn lạnh. Hôm đó, khi bị sốt, tôi không uống thuốc gì, sau một đêm tự dưng hết sốt, nhưng nghe nói sốt khi có thai thì không tốt. Xin bác sĩ cho lời khuyên - Vũ Hồng Hà (Nam Từ Liêm, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
BS Phó Đức Nhuận, nguyên Trưởng khoa Đẻ, Bệnh viện Phụ sản T.Ư: Đúng là sốt khi có thai thì không tốt. Nhưng ở trường hợp của bạn, cần theo dõi thêm. Thường khi mới có bầu, nếu có vấn đề thì thai sẽ hỏng ngay. Nếu không có vấn đề gì thì thai sẽ tiếp tục phát triển. 
Bạn đừng quá lo lắng việc bị sốt khi mới có thai, bởi lo cũng không giải quyết được việc gì, thậm chí sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Thực tế, nhiều người không bị sốt, không tai biến trong suốt quá trình mang thai thì thai cũng có thể bị làm sao đó. Và không phải cứ sinh con bị làm sao là đổ lỗi cho việc bị sốt. Điều bạn cần làm lúc này là giữ tinh thần thoải mái, ăn uống tốt, đủ chất. Nếu còn băn khoăn, bạn nên đi khám bác sĩ sản khoa để nhận được những lời khuyên cụ thể.
PV (ghi)

Bình luận(0)