Biểu hiện của ung thư cổ tử cung

Google News

(Kiến Thức) - Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến ở nữ giới. Ở giai đoạn sớm của bệnh thường không có triệu chứng. 

Hỏi: Gần đây, sau mỗi lần quan hệ vợ chồng tôi đều thấy ra một chút máu và càng ra nhiều hơn trong kỳ kinh. Tôi đang lo sợ mình bị ung thư cổ tử cung. Xin tòa soạn cho biết, biểu hiện của bệnh này? Có cách gì để phát hiện bệnh sớm không? - Nguyễn Thị Lan (Đông Anh, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
GS.TS Nguyễn Bá Đức, nguyên Giám đốc Bệnh viện K: Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến ở nữ giới. Ở giai đoạn sớm của bệnh thường không có triệu chứng. 
Khi bệnh tiến triển có thể có triệu chứng gồm: Ra máu bất thường đường âm đạo, đặc biệt ra máu sau giao hợp, ra máu giữa kỳ kinh, ra nhiều máu trong kỳ kinh; chảy dịch âm đạo máu hồng hoặc hơi vàng, đôi khi có mùi hôi; bệnh nhân có thể mệt mỏi và các triệu chứng liên quan thiếu máu như hay gặp ở bệnh nhân có chảy máu kéo dài. 
Ở giai đoạn muộn hơn thấy đau vùng xương chậu, đái máu, dò đường âm đạo - tiết niệu, đại tiểu máu, đau thắt lưng, phù chân... Phương pháp sàng lọc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung là làm phiến đồ âm đạo (Pap test). 
PV (ghi)

Bình luận(0)