Sẩy thai liên tục do đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Có rất nhiều yếu tố dẫn đến sẩy thai liên tiếp mà chị em cần lưu ý để tìm đúng nguyên nhân, từ đó có hướng điều trị thích hợp.

Hỏi: Vợ tôi 26 tuổi, chúng tôi kết hôn 2 năm nhưng vợ tôi đã bị sẩy thai 3 lần, lần gần nhất là vào tháng 10/2012. Xin bác sĩ tư vấn cho chúng tôi phải làm thế nào để sớm có con? Nguyễn Thanh Phương (Trảng Bàng, Tây Ninh).

Ảnh minh họa. 

TS.BS Lê Thị Thu Hà, Phó khoa Sản A, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM trả lời: Sẩy thai 3 lần như vợ bạn được gọi là sẩy thai liên tiếp. Những yếu tố nguy cơ gây sẩy thai liên tiếp bao gồm: Do tử cung có vách ngăn, hở eo tử cung, tử cung dị dạng, nhân xơ tử cung, polype lòng tử cung, dính buồng tử cung, do yếu tố tự miễn. Các nguyên nhân khác như hội chứng kháng phospholipid, bệnh nội tiết, thiểu năng hoàng thể thai kỳ, bệnh tiểu đường, hội chứng buồng trứng đa nang, bệnh lý tuyến giáp, tăng prolactin/máu, bệnh lý di truyền, bất thường nhiễm sắc thể, bất thường gen.

Ngoài ra, còn có thể do bệnh lý về máu, bất thường về các yếu tố đông máu, căng thẳng, hút thuốc, uống rượu, uống cafein lượng nhiều, tình trạng nhiễm trùng và nhiều yếu tố khác nữa. Có hơn 20% trường hợp sẩy thai liên tiếp không rõ nguyên nhân, vì vậy cả hai vợ chồng cần đi khám để có hướng điều trị phù hợp.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

PV (ghi)

Bình luận(0)