Thai nhi 5 tháng siêu âm 4D không kết quả

Google News

(Kiến Thức) - Em không phải lo lắng quá nhiều vì thai 20 tuần là giai đoạn thai nhi còn xoay trở nhiều nên sẽ quan sát được vùng mặt...

Hỏi: Em mang thai được 5 tháng, khi vào siêu âm 4D thì bác sĩ bảo xuống đi bộ 30 phút rồi quay lại. Em đi bộ được 30 phút và siêu âm lần thứ 2 vẫn không được, bác sĩ bảo đi bộ tiếp 5 - 10 phút nhưng siêu âm lại lần thứ 3 thì kết quả vẫn vậy. Xin bác sĩ giải đáp giúp sao lại khó siêu âm như vậy? - Trương Ngọc Minh (huyện Tân Trụ, Long An).
Ảnh minh họa. 
TS.BS Lê Thị Thu Hà, Phó khoa Sản A, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM: Siêu âm 4D nhằm khảo sát hình thái thai nhi. Khi thai nhi nằm sấp sẽ khó khảo sát vùng mặt (chủ yếu là môi và mũi) nên bác sĩ cho đi lại. Thường sau một thời gian ngắn thai nhi sẽ tự xoay trở, thay đổi tư thế, khi đó dễ dàng quan sát hơn. 
Em không phải lo lắng quá nhiều vì thai 20 tuần là giai đoạn thai nhi còn xoay trở nhiều nên sẽ quan sát được vùng mặt sau một thời gian ngắn. Mặt là vùng có thể sửa chữa tốt về sau nếu chẳng may thai nhi có bất thường ở vùng này. Các cơ quan khác của thai nhi vẫn khảo sát được qua siêu âm với tư thế thai nằm sấp. Em vẫn ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ và khám theo hẹn là được.
PV (ghi)

Bình luận(0)