Mẹ ăn gì để chữa bệnh cho con?

Google News

(Kiến Thức) - Khi cho con bú mẹ thì bà mẹ nên ăn đa dạng các loại thực phẩm lành mạnh, an toàn cho trẻ và không có mùi vị quá mạnh. 

Hỏi: Con tôi được 11 tháng tuổi, bú sữa mẹ, cháu đang dùng thuốc do bị bệnh đường ruột, hô hấp và hay bị bệnh lặt vặt. Xin bác sĩ tư vấn giúp là tôi có thể uống nước nấm linh chi để chữa bệnh đường ruột, hô hấp cho cháu không? - Phan Bảo Ngọc (quận 5, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
TS.BS Trần Thị Minh Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Khi cho con bú mẹ thì bà mẹ nên ăn đa dạng các loại thực phẩm lành mạnh, an toàn cho trẻ và không có mùi vị quá mạnh. Nấm linh chi dùng cho người lớn thì rất tốt và an toàn. Tuy nhiên, nấm linh chi có vị hơi chát và đắng, nếu đang nuôi con bằng sữa mẹ thì bà mẹ nên thận trọng khi sử dụng. 
Nếu muốn sử dụng, chị có thể chỉ dùng với lượng ít và theo dõi tình trạng bú mẹ của trẻ. Nếu trẻ vẫn bú tốt, ngủ ngon và tiêu hóa bình thường thì không sao. Nếu trẻ "chê" sữa mẹ hoặc bứt rứt, rối loạn tiêu hóa thì chị nên ngưng sử dụng. 
Để tăng sức đề kháng cho trẻ, ngoài việc cho bú mẹ, chị nên cho ăn 3 bữa cháo đặc với đầy đủ các nhóm thực phẩm thịt cá cung cấp chất đạm, chất sắt và kẽm; rau cung cấp vitamin, chất khoáng và chất xơ; dầu hoặc mỡ giúp tăng năng lượng cho trẻ và giúp hòa tan vitamin A, D, E, K. Chị nên tập cho trẻ ăn trái cây tươi mỗi ngày. Trẻ cũng cần được ngủ đủ giấc để tăng cường sức đề kháng.
PV (ghi)

Bình luận(0)