Bị nhiễm giun kim khi mang thai có nguy hiểm?

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhiễm giun kim do giun tròn Enterobius vermicularis gây nên, giun cái trưởng thành sống trong ruột già, trực tràng, ban đêm giun bò ra nếp gấp hậu môn đẻ trứng, gây ngứa.

Hỏi: Em đang mang thai tuần thứ 32, em có biểu hiện của bệnh nhiễm giun kim, vậy em uống thuốc xổ giun được không? - Đỗ Như Thảo My (huyện Cai Lậy, Cái Bè, Tiền Giang).
 Ảnh minh họa.
TS.BS Trần Phủ Mạnh Siêu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi TPHCM: Bệnh nhiễm giun kim do giun tròn Enterobius vermicularis gây nên, giun cái trưởng thành sống trong ruột già, trực tràng, ban đêm giun bò ra nếp gấp hậu môn đẻ trứng, gây ngứa. Thuốc điều trị đặc hiệu là albendazol hoặc mebendazol, tuy nhiên hai loại thuốc này đều chống chỉ định đối với phụ nữ mang thai, nhất là 3 tháng đầu của thai kỳ và trẻ em dưới 2 tuổi. 
Nếu bệnh nhân uống thuốc thì 1 tháng sau mới được mang thai. Như vậy, trường hợp của bạn mang thai 32 tuần, có thể đợi sinh xong, sau tháng đầu tiên có thể ngưng cho trẻ bú sữa mẹ 2 tuần, thay bằng sữa công thức để điều trị, trong thời gian một tháng đầu cho con bú, tuyệt đối giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay sách sẽ trước khi chăm bé để tránh lây nhiễm.
PV (ghi)

Bình luận(0)