Rúng động nhà hàng nấu mì bằng... thuốc phiện

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì nấu ăn thật ngon làm “thượng đế” hài lòng, một cửa hàng bán mì tại Ya’an (Trung Quốc) sẵn sàng nêm thuốc phiện để giữ chân khách.

Vụ việc chỉ bị phanh phui khi Liu Juyou (26 tuổi) bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe và tiến hành xét nghiệm nước tiểu. Thật bất ngờ, dù chưa bao giờ dính dáng đến các loại thuốc kích thích nhưng Liu lại được kết luận dương tính với thuốc phiện. Hậu quả là Liu bị tạm giam trong 15 ngày.
 Người ta nêm thuốc phiện vào mì như một mánh lới để lôi kéo khách hàng. Ảnh minh họa.
Không cam lòng, Liu quyết tâm truy ra căn nguyên vấn đề. Sau khi suy xét, anh cho rằng rất có thể thủ phạm chính là bát mì mình ăn trước đó vài giờ.
Để khẳng định phán đoán của mình, Liu thuyết phục người thân thường xuyên dùng bữa tại nhà hàng rồi tiến hành xét nghiệm. Giống như Liu, họ đều phản ứng dương tính với thuốc phiện.
Vụ việc được báo lên cảnh sát địa phương. Một cuộc điều tra được tiến hành và chủ nhà hàng nhanh chóng bị bắt với bằng chứng thuyết phục thu thập được. Tại cơ quan chức năng, chủ cửa hàng thừa nhận trước đó có mua khoảng 2kg thuốc phiện rồi đem chúng nghiền thành bột, nêm vào mỗi tô mì của khách. Ông ta xem đây như một mánh lới để lôi kéo người ăn.
Ý tưởng của ông ta bắt nguồn từ việc hay tin cách đây khoảng 20 năm, không ít nhà hàng tại Trung Quốc dùng thuốc phiện tẩm mì để phục vụ thực khách.
Mặc dù hạt thuốc phiện được ghi nhận khi dùng để ăn song hấp thu lượng lớn có thể gây ra kết quả dương tính khi tiến hành xét nghiệm.
Trước đây, hạt thuốc phiện từng được sử dụng phổ biến cho món lẩu. Hiện chính quyền đã ra lệnh cấm dùng loại hạt này.
Hải Yến

Bình luận(1)

Minh Hiền

thanh hoa

Không biết anh chàng này ăn bao nhiêu bát mì đến nỗi dương tính với thuốc phiện?