Ấn tượng khó quên với “thịt bò sốt vang” Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Rendang là món kinh điển của Indonesia, xếp thứ 11 trong danh sách 50 món ăn ngon đáng thử nhất thế giới

Rendang là món ăn hồn cốt của đất nước Indonesia. Được làm từ một nguyên liệu duy nhất là thịt bò nhưng với cách nêm nếm và tẩm ướp với rất nhiều các loại gia vị độc đáo khác nhau, Rendang chinh phục thực khách từ hình thức đến mùi vị.
Với vị cay tổng hợp đặc biệt từ gừng, ớt, sả, riềng… Rendang đáng được xuất hiện trong danh sách các món ăn mặn những ngày đại hàn của Việt Nam.
 
Nguyên liệu :
- Thịt thăn bò
- Nước cốt dừa
- Hành tây, tỏi
- Ớt, gừng, sả, riềng, lá chanh
- Gia vị, hạt nêm, đường
Cách làm :
Bước 1 : Sơ chế các nguyên liệu và ướp thịt bò. Thịt bò cắt miếng vừa miệng sau đó tẩm ướp với gia vị và một chút dầu ăn cho mềm và ngấm.
 
Bước 2 : Hành tây bóc vỏ, thái nhỏ. Tỏi, gừng, riềng và ớt rửa sạch cho vào say thành hỗn hợp rồi để riêng ra một bát.
 
Bước 3 : Bắc chảo lên đổ dầu ăn vào đảo qua thịt bò cho săn lại. Sau đó đổ hỗn hợp gia vị vừa say nhuyễn vào đảo đều cho sôi lên. Tiếp theo đổ nước cốt dừa vào và nêm nếm vừa vặn rồi để ninh với lửa nhỏ khoảng 1 tiếng. Sau đó thái nhỏ lá chanh bỏ vào trước khi bắc nồi ra 5 phút.
 
Lưu ý : Thịt bò Rendang càng ninh lâu càng ngấm gia vị và càng ngon. Tuy nhiên bạn nên cho nhỏ lửa và chú ý canh chừng thời gian. Ninh đến khi nước trong nồi gần cạn, còn lại thịt bò và hỗn hợp sền sệt là được.
Bò Rendang có thể ăn cùng cơm trắng hoặc bánh mì rất ngon. Chúc các bạn thành công !
Ngô Ngọc

Bình luận(0)