Xế hộp tàng hình Land Rover sắp trình làng

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Land Rover sẽ chính thức cho ra mắt chiếc xe vô hình dưới mắt thường tại triển lãm New York tổ chức vào giữa tháng 4 tới đây.

Hãng Land Rover mới đây tiết lộ sẽ cho ra mắt dòng xe tàng hình mới do hãng này phát triển tại triển lãm New York 2014. Khác với các dòng máy bay tàu thủy quân sự vô hình trước camera, Land Rover Discovery Vision chỉ có khả năng trong suốt trước mắt thường nhờ camera cảm biến.
Dòng SUV này sẽ được trang bị hệ thống camera quét hình ảnh dưới mặt đường rồi sao chép lại hình ảnh lên nắp ca pô được làm từ chất liệu đặc biệt cho phép người lái có thể nhìn xuyên thấu đầu xe, động cơ xe và nhờ đó quan sát rõ mặt đường nơi đầu xe đi qua.
Camera cảm biến giúp người lái có thể nhìn xuyên qua nắp capo. 
Tính năng này ngoài gây sự tò mò lớn cho khách hàng còn có công dụng mà còn giúp người lái mở rộng góc lái cho tài xế, xác định được vị trí bánh xe qua đó tránh được các địa hình gồ ghề, phức tạp.
Theo tiến sỹ Wolfgang Epple, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu công nghệ của Jaguar Land Rover, trong 3 thập kỷ tới, ngành công nghiệp xe hơi sẽ có thêm nhiều bước tiến lớn về công nghệ để giúp việc sử dụng xe hơi trở nên đơn giản, an toàn và thú vị hơn. Ông cho biết công nghệ tàng hình áp dụng cho ô tô là một bước tiến kĩ thuật đáng kể giúp hãng có hướng đi phát triển mới nhằm cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường ô tô vốn rất khốc liệt.
Sau đây là clip của hãng Land Rover thử nghiệm mẫu xe tàng hình mới:

Hải Đăng (theo BBC)

Bình luận(0)