Xe hơi Nissan có thể tự rửa sạch bùn đất

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe Nissan tiết lộ đã sử dụng công nghệ mới chế tạo thành công sơn nano tự rửa sạch bùn đất trên thân xe mà không cần tẩy rửa.

Bùn đất bụi bẩn bám vào xe luôn là vấn đề đau đầu với các tài xe. Ngoài việc gây bẩn thỉu, bụi bẩn có thể chui sâu vào động cơ gây nóng máy giảm hiệu suất của xe. Việc rửa xe được thực hiện thường xuyên gây tốn thời gian và tiền bạc cho chủ sở hữu.
 Chiếc Nissan một nửa sử dụng lớp sơn nano, nửa còn lại sử dụng sơn thông thường. Kết quả nửa dùng sơn nano vẫn hoàn toàn sạch nguyên.
Dựa trên nhu cầu của người dân, hãng Nissan đã nghiên cứu và phát triển một dòng sơn phủ mới dựa trên công nghệ hiện đại và đạt được nhiều thành công trong bước đầu. Loại sơn phủ nano mới có tính siêu kị nước, chống thấm và chống bám dính của chất bẩn trên bề mặt sơn. Một lớp sơn phủ nano mỏng có thể giúp các ly gần như hoàn toàn với môi trường bên ngoài. Ngoài ra lớp sơn phủ này còn 1 số công dụng khác như chống tích điện, bảo vệ sơn xe khỏi trầy xước.
Tuy nhiên nhược điểm của loại sơn này là nó không bền với thời gian, dễ bị bong tróc khi sử dụng quá lâu. Hãng Nissan hiện đang tiếp tục phát triển và cho ra đời các mẫu sơn có khả năng bám dính lâu hơn. Đại diện của hãng cho biết, hiện không có phiên bản ô tô tiêu chuẩn nào được sơn phủ trực tiếp loại sơn này. Khách hàng có nhu cầu sẽ được hãng sơn miễn phí như một dịch vụ hậu mãi vì đã sử dụng sản phẩm của Nissan. Dòng sơn mới khi ra đời sẽ giúp ích rất nhiều cho người dân trong việc vệ sinh cho xế yêu của mình, nhưng lại là thông tin không mấy vui vẻ cho các cửa hàng rửa xe.
Sau đây là video thử nghiệm loại sơn phủ nano của hãng Nissan:


Hải Đăng (theo AB)

Bình luận(0)