Xe điện nhỏ nhất thế giới siêu tiện lợi

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe điện Urb-E được giới thiệu là nhỏ nhất thế giới có khả năng gấp gọn và xách đi hết sức tiện lợi.

Mẫu xe điện Urb-E mới được quảng cáo trên các phương tiện đại chúng như chiếc xe điện nhỏ nhất thế giới. Trọng lượng chiếc xe điện này chỉ đạt 13 kg, có thể gấp gọn lại và xách đi như một túi hành lý thông thường. Phần thân Urb-E được gia công bằng hợp chất nhôm siêu bền dùng trong ngành hàng không vũ trụ đảm bảo an toàn cho người lái xe, nâng tuổi thọ chiếc xe lên cao hơn gấp nhiều lần.
Anh Grant Delgatti, người chế tạo chiếc xe cho biết, chiếc xe thiết kế giảm thiểu tối đa trọng lượng bằng cách loại bỏ các chi tiết thừa, phần khung sử dụng cấu trúc như tổ ong khoét nhiều lỗ nhỏ nhưng vẫn đảm bảo được độ bền vững tối đa. Phần đuôi xe có giá để đồ đạc như túi xách, balo. 
Xe dien nho nhat the gioi sieu tien loi
 Urb-e siêu tiện lợi với khả năng gấp gọn và mang vác như đồ đạc thông thường.
Urb-E sử dụng động cơ chổi than 250W, đạt vận tốc tối đa 24km/h hoạt động liên tục 34km sau khi nạp đầy nhiên liệu. Xe sử dụng pin Lithium Ion, 36V 10Ah và cần tới 3 giờ để sạc đầy bình. Kích thước xe khi gấp gọn là 40x40x90 cm, kích thước lý tưởng để người sử dụng mang vác hay thậm chí cho vào balo khi lên tàu điện hay xe buýt. 
Grant Delgatti cho biết, anh lên ý tưởng chế tạo chiếc xe nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của người dân trong phạm vi ngắn, ưu tiên tính năng tiện lợi dễ dàng vượt qua những con phố đông đúc. Bánh xe có đường kính 20 cm được cho là hoàn hảo khi ở tốc độ thấp để tăng tính nhỏ gọn cho xe. Bộ phanh đĩa bố trí trên cả 2 bánh an toàn bó cứng ngay cả khi xe đạt tốc độ tối đa.
Xe dien nho nhat the gioi sieu tien loi-Hinh-2
Kết nối trực tiếp với điện thoại sạc pin.
Xe dien nho nhat the gioi sieu tien loi-Hinh-3
 Chiếc Urb-e mở hết cỡ phục vụ cho việc đi lại trên các con đường chật chội.

Ngoài tính năng đi lại thông thường, Urb-e còn tiện tích như một bộ sạc điện thoại với giá treo và đầu cáp nối với pin. Hiện Urb-e đã chính thức ra mắt thị trường với 6  phiên bản màu sắc khác nhau, mỗi phiên bản có giá từ 1.000 đến 1.500 USD.

Hải Đăng (theo dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)