Vì sao KIA K3 khiến dân Việt "phát sốt"?

Google News

Dẫn đầu về trang bị tiện nghi lại có khung giá hấp dẫn, Kia K3 là một trong những mẫu xe đầy thú vị trong phân khúc sedan hạng C hiện nay.

Với giá 598 triệu đồng đối với phiên bản số sàn sedan (1.6 MT); 678 triệu đồng đối với phiên bản số tự động sedan (1.6 AT) và 739 triệu đồng cho bản số tự động sedan (2.0 AT), Kia K3 có một lợi thế cạnh tranh rất đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng C như Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Ford Focus...
So với bậc tiền bối Kia Forte trước đây, Kia K3 tròn trịa hơn, nhiều đường cong hơn với phần mui vuốt xuôi xuống đuôi đem lại ấn tượng như các dòng coupe 2 cửa. Vóc dáng này khi kết hợp cùng lưới tản nhiệt kiểu mặt hổ "Tiger Nose" ở phía trước càng nhấn mạnh chất năng động hơn cho xe.
 KIA K3 kế thừa rất tốt vai trò của Forte trước đây.
Kích thước 4.560mm dài, 1.780mm rộng, 1.435mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.700mm giúp cho Kia K3 dài và rộng hơn Forte, nhưng lại thấp hơn chút, tạo cảm giác đầm chắc khi vận hành cũng như khoảng không gian rộng rãi tiện nghi hơn. Cụ thể về ngoại thất, Kia K3 được trang bị đèn pha bi-xenon sử dụng thấu kính projector kết hợp dãy LED chiếu sáng ban ngày và đèn hậu LED. Hệ thống đèn này có chức năng "chào thông minh": tự bật sáng khi mở cửa xe. Bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép đi cùng lốp 215/45 R17.
Khi ngồi vào ghế lái, bảng đồng hồ hiển thị đa thông tin khá bắt mắt trước vô-lăng có trợ lực điện MDPS. Xe có 3 chế độ lái (thông thường, thoải mái, thể thao), cùng tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control giúp hành khách khá thoải mái trên những hành trình dài. Những trang bị nổi bật của nội thất Kia K3 gồm hệ thống giải trí kết nối Bluetooth/AUX/USB/iPod, âm thanh 6 loa, camera lùi, ghế chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng độc lập kèm bộ lọc khí ion, hộc lạnh, cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời, ghế sau gập 6:4...
Về an toàn, Kia K3 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại hàng đầu và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC, 2 túi khí phía trước, nhắc nhở bảo dưỡng,...
Kia K3 tại Việt Nam có 4 phiên bản khác nhau sử dụng 2 loại động cơ gồm Gamma 1.6 lít và Nu 2,0 lít, gồm các mẫu sedan (4 cửa) 1.6 MT; 1.6 AT; 2.0 AT và hatchback (5 cửa) 1.6 AT, đi kèm hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Bản động cơ 1,6 lít cho công suất cực đại 128 mã lực và mô men xoắn 167 Nm, trong khi động cơ 2,0 lít công suất 159 mã lực, mô men xoắn 194 Nm. Theo công bố của Thaco Kia, bản K3 2.0 AT cho tốc độ tối đa tới 205 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp, trung bình chỉ 6,6 lít / 100 km.
Với lượng xe bán ra trung bình đạt hơn 300 chiếc/tháng, Kia K3 đang là mẫu xe hút khách nhất của Kia và cũng là mẫu sedan hạng C bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Quỳnh Trang (theo Vnmedia)

Bình luận(0)