Honda thu hồi gần 10.000 xe Civic 2014

Google News

Ra mắt chưa lâu nhưng 9.816 chiếc Civic LX coupe và sedan mới đã phải nằm trong diện thu hồi do việc lắp đặt lốp xe không đúng kỹ thuật.

 Honda Civic 2014.
Thông báo từ Cơ quan An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) ngày 31/3 cho biết mép lốp của các dòng xe trên đã bị lắp đặt sai kỹ thuật, gây mất an toàn cho người sử dụng và tăng nguy cơ các vụ tai nạn giao thông. Đợt thu hồi lần này ảnh hưởng tới các mẫu LX sản xuất từ 26/11/2013 tới 21/1/2014 – mẫu đang chiếm tới 30% lượng tiêu thụ của Honda tại Mỹ.
Đợt thu hồi này diễn ra không lâu sau khi hãng xe Nhật Bản phải công bố lỗi dẫn đến tình trạng rò rỉ nhiên liệu có thể gây cháy nổ trên mẫu Odyssey vào giữa tháng 3 vừa qua. Phát ngôn viên của Honda - Chris Martin - chia sẻ trên Autoblog: “Chỉ có khoảng 1.800 trong số 9.800 chiếc Civic trong diện thu hồi đã được bán ra. Hầu hết những xe bị lỗi đều vẫn đang ở các đại lý”. Tuy nhiên, hiện chưa rõ có thương vong nào do lỗi này gây ra hay không và Honda có biện pháp nào cụ thể để khắc phục.
Honda Civic 2014 hiện cũng đã đổ bộ vào thị trường Đông Nam Á với việc xuất hiện tại Bangkok Motor Show. Đây cũng có thể coi là sự tham khảo dành cho Civic bán tại Việt Nam. Khoảng trễ thường có giữa việc xe ra mắt trước tại Thái Lan hay Malaysia, Indonesia với Việt Nam là 3-6 tháng.
Chí Cường (theo Songmoi)

Bình luận(0)